Tin mới

Thời tiết ngày 4/4: Miền Bắc đón rét nàng Bân

Thứ sáu, 04/04/2014, 09:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tin tức từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, một bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam. Từ đêm qua và sáng nay (4/4), khối không khí lạnh này đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ. Sau đó, mưa kèm gió lạnh tác động đến Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

(Tinmoi.vn) Tin tức từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, một bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam. Từ đêm qua và sáng nay (4/4), khối Không khí lạnh này đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ. Sau đó, mưa kèm gió lạnh tác động đến Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Video Dự báo thời tiết trong ngày: (Đọc chi tiết tại đây)

Thông tin cảnh báo trong ngày

Theo tin tức từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, một bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam. Từ đêm qua và sáng nay (4/4), khối không khí lạnh này đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ. Sau đó, mưa kèm gió lạnh tác động đến Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Những đợt không khí lạnh tràn về miền Bắc trong tháng 3 âm lịch hàng năm được dân gian gọi là rét Nàng Bân (rét cuối mùa). 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao được thiết lập trở lại, Bắc Bộ, các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa rào đều khắp và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá, lốc xoáy, gió giật mạnh gây thiệt hại.

Trên đất liền, gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4, vịnh Bắc Bộ, vùng biển phía bắc biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 4-5, giật trên cấp 5, biển động nhẹ. Miền Bắc trời chuyển lạnh vào đêm và sáng, vùng núi trời rét.

Tổng hợp 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rét nàng Bân