Tin mới

Thông tin mới nhất về 3 ca bệnh mắc Covid-19 nặng ở Đà Nẵng

Thứ ba, 28/07/2020, 16:55 (GMT+7)

Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết hiện tại 3 bệnh nhân mắc Covid-19 nặng ở Đà Nẵng đang được điều trị tại đây đều có bệnh lý nền, tuy nhiên mới đây đã có những chuyển biến mới.

Trong cuộc họp báo mới đây, lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng đã báo cáo tình hình điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19. Theo đó, hiện tại bệnh viện đang điều trị cho 3 ca nặng bao gồm BN416, 418 và 431. Tuy nhiên, đã có những chuyển biến tích cực với 2 ca 416 và 418.

Hình ảnh cuộc họp trực tuyến với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (ảnh Tri thức trực tuyến)

BN416 đã chạy ECMO 3 ngày, các chỉ số cải thiện, có khả năng được cai trong những ngày tới. Trường hợp nặng thứ 2 là BN418, tiền sử mắc nhiều bệnh nền, tiếp tục được theo dõi, chưa có chỉ định ECMO. Cả hai bệnh nhân này đã hết sốt.

>> Xem thêm: Vì sao 2 ngày liên tiếp Sơn La xảy ra tới 6 trận động đất?

Trường hợp thứ 3 mắc nhiều bệnh nền như suy thận mạn giai đoạn cuối, xơ gan, suy tim… Hiện các thông số của người bệnh tạm ổn định, chưa phải chạy ECMO, theo tin tức từ Tri thức trực tuyến và Tuổi Trẻ.

Trong cuộc họp, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý công tác điều trị phải tập trung cao độ bởi căn bệnh này rất nguy hiểm, lơ là một chút có thể diễn biến xấu nhanh. Ngành y tế phải nỗ lực cao nhất, không để bệnh nhân tử vong.

Bệnh viện Đà Nẵng nội bất xuất, ngoại bất nhập (ảnh Tuổi Trẻ)

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Y tế điều động các lực lượng, sử dụng công nghệ xét nghiệm để tìm ra nguồn bệnh nhanh nhất có thể.

Hiện tại Đà Nẵng đang có 2 ekip của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bạch Mai, các chuyên gia đang điều trị tại chỗ trực tiếp sẽ quyết định thời điểm chỉ định ECMO.

>> Xem thêm: Hà Nội ngày 28/7 không khí chuyển biến xấu, ở ngưỡng nguy hại sức khỏe

Bên cạnh đó, có thể chỉ định cho bệnh nhân 431 chuyển bệnh viện để trong trường hợp cần thiết cũng sẽ chỉ định ECMO.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng