Tin mới

Thông tin mới nhất vụ cầu kính Rồng Mây có dấu hiệu nứt

Thứ bảy, 12/02/2022, 19:31 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc du khách phản ứng việc ô kính trên cầu Rồng Mây bị nứt khiến dư luận xôn xao, lãnh đạo UBND huyện Tam Đường lên tiếng phủ nhận.

Cách đây không lâu, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip cho rằng cầu kính Rồng Mây bị nứt thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng. Sau khi thông tin được chia sẻ, nhiều người đã bày tỏ sự lo ngại về hiện tượng này bởi đây là cầu kính cao nhất Việt Nam với độ cao 2.200 m so với mực nước biển.

Du khách phản ánh việc cầu kính Rồng Mây có dấu hiệu nứt, vỡ. Ảnh FB
Du khách phản ánh việc cầu kính Rồng Mây có dấu hiệu nứt, vỡ. Ảnh FB

Liên quan đến sự việc trên, trả lời VTC News, ông Sùng Lử Páo, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường (Lai Châu) cho biết, thông tin cầu kính Rồng Mây bị nứt là không đúng.

"Đây chỉ là hiệu ứng kính vỡ để tạo cảm giác cho du khách chứ không phải do chất lượng kính không đảm bảo", ông Cháo khẳng định.

Đồng ý kiến với ông Cháo, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Hoàng Liên Sơn (Chủ đầu tư Khu du lịch cầu kính Rồng Mây) cho hay thông tin được du khách chia sẻ đó xuất phát từ một ô kính mà doanh nghiệp này chủ động tạo ra hiệu ứng từ khi thiết kế để thêm cảm giác mạnh cho du khách. 

Cầu kính Rồng Mây nằm ở độ cao 2,200m so với mực nước biển. Ảnh internet
Cầu kính Rồng Mây nằm ở độ cao 2,200m so với mực nước biển. Ảnh internet

Vị này khẳng định phần được đặt ô kính đó giáp với khung thang máy nên du khách ít để ý tới. Trong quá trình thử nghiệm, đơn vị đã cho xe tải 12 tấn chạy qua để thử độ chịu lực thì công trình vẫn đảm bảo tuyệt đối an toàn. 

Người này cũng nói thêm rằng cầu kính này được thiết kế với 3 lớp kính cường lực, xen kẽ là 4 lớp phim đặc biệt nên nếu cả 3 lớp kính vỡ thì cũng không thể thủng.

Cũng liên quan đến vụ việc này, trao đổi với Vietnamnet, ông Trần Quang Kháng - PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu cho biết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu và Sở Xây dựng tỉnh Lai Châu đã lập đoàn kiểm tra tại Khu du lịch cầu kính Rồng Mây và xác nhận có tấm kính nứt vỡ như du khách phản ánh. 

Cơ quan chức năng cho biết ở lớp trên cùng của tấm kính có xuất hiện vết nứt do chủ đầu tư tác động lực với mục đích tạo cảm giác mạnh cho du khách. Tuy nhiên, quan điểm của cơ quan chức năng là việc tác động lực làm nứt tấm kính sẽ ảnh hưởng tới khả năng chịu lực và tính an toàn cho du khách.

Theo đó, phía cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ đầu tư phải thay thế tấm kính khác theo đúng tiêu chuẩn và chủ đầu tư cũng đã cam kết sẽ thay thế tấm kính trong vòng 10 ngày. 

Được biết cầu kính Rồng Mây nằm ở độ cao 2.200 m so với mực nước biển, thuộc đỉnh đèo Ô Quy Hồ, ở xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Đây là cầu kính cao nhất Việt Nam. Khi đứng trên cầu kính, du khách có thể thưởng ngoạn khung cảnh hùng vĩ của một trong “tứ đại đỉnh đèo” của vùng Tây Bắc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news