Tin mới

Thông tin mới vụ cháu bé 5 tuổi bị game thủ bắt cóc khiến tử vong

Thứ sáu, 12/06/2020, 13:52 (GMT+7)

Liên quan đến cái chết cháu bé Hồ Trần Văn Đ. (5 tuổi, trú tại xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu) vào ngày 9/6 vừa qua, NGÀY 12/6, Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An vừa có quyết định khởi tố vụ án.

Ngày 12/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa có quyết định khởi tố vụ án liên quan đến cái chết cháu bé Hồ Trần Văn Đ. (5 tuổi, trú tại xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu) vào ngày 9/6 vừa qua.

Hiện nghi can Đào Ngọc Hoàng (học sinh lớp 11, trường THPT Quỳnh Lưu 4) vẫn đang bị tạm giữ để phục vụ điều tra làm rõ. Còn 1 người đã được cho về nhà.

Căn nhà hoang mà cháu Đ. bị Hoàng bắt cóc rồi nhốt vào đó suốt 2 ngày. Ảnh: C.A.

Được biết, Hoàng là đối tượng nghiện các loại game bạo lực, có nội dung bắt cóc, tống tiền, trinh thám… Vì ám ảnh, Hoàng nghĩ ra việc bắt cóc và giấu cháu Đ., khi gia đình đi tìm đối tượng này sẽ giả vờ tìm thấy, giải cứu để lập công.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 7/6, cháu H.T.V.Đ. có xin phép bố sang nhà hàng xóm chơi. Đến chiều tối không thấy con về, gia đình đã tỏa ra khắp nơi tìm kiếm nhưng vẫn không thấy.

Nhận được tin báo cháu bé mất tích, chính quyền, cơ quan công an đã tổ chức lực lượng tìm kiếm nhưng không có kết quả. Thời điểm này, mọi người đã gặng hỏi nam sinh lớp 11 là Đ.N.H. về tung tích của cháu bé 5 tuổi.

Cánh rừng tràm - nơi tìm thấy thi thể bé Đ. - Ảnh: internet

“Khi một người hàng xóm của gia đình hỏi Hoàng về bé Đ. thì thiếu niên này cho biết: “khoảng 15h, Đ. ra nhà cháu chơi, cháu bắt cho hai con ve ve rồi hỏi em về không để anh đưa về nhưng Đ. từ chối. Cháu thấy em đi ra ngõ lên xe một em khoảng lớp 1, lớp 2 chở đi, còn đi đâu thì cháu không biết”, trên Tiền phong dẫn lời người thân của bé Đ. nói.

Khi cảm thấy lời nói của Hoàng có nhiều nghi vấn nên một người thân của bé Đ. có sang dò hỏi lại. Khi được hỏi "Cháu bỏ em mô để nhà chú đi tìm em chứ giờ tối rồi sợ em đi lạc” thì Hoàng lại nói: "Khoảng 15h (ngày 7/6), cháu nằm ngủ trong phòng, em Đ. ra đây gọi: "Anh Hoàng ơi"... nhưng cháu có thức dậy đâu mà cháu biết”.

Thấy 2 câu trả lời của Hoàng có nhiều điểm sai lệch nên người thân của bé Đ. đã thông tin với UBND xã và công an xã, sau đó lực lượng chức năng đã vào đưa Hoàng ra trụ sở để phối hợp điều tra. Sau khi viết bản tường trình, đến khoảng 1h-2h sáng 8/6, thì nghi can được cho về nhà.

Cũng theo người thân nạn nhân cho biết, đêm 8/6, có người dân thấy mẹ con H. đi ra đường sau núi nhưng không bật đèn nên nghi vấn và đi theo nhưng bị lộ... Sau đó hàng trăm người dân địa phương đi tìm khu vực rừng, nghĩa địa phía sau nhà H. nhưng không tìm thấy.

Đến khoảng 15h30 ngày 9/6, thi thể bé H.T.V.Đ. được tìm thấy trong khu vực rừng keo tràm, cách nhà nạn nhân khoảng 10km. Lúc này, nghi phạm mới thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news