Tin mới

Nếu gặp phần thịt bò này thì đắt mấy bạn cũng nên mua

Thứ năm, 08/10/2020, 09:43 (GMT+7)

Những người hiểu biết về thịt bò, mỗi khi mua thịt bò, họ chỉ cần một phần thịt, đó là thăn bò. Vì có rất ít thăn bò nên giá có thể đắt hơn. Thịt thăn bò rất ngon, và nhiều dinh dưỡng, dù có bỏ ra nhiều tiền hơn, cũng nên mua thịt phần này.

Thịt bò là thực phẩm bổ dưỡng nhất trong dòng thịt đỏ, vì thế được mọi người sử dụng nhiều trong bữa ăn. Thịt bò có thể chế biến thành nhiều món như nướng, xào, kho, hầm, hấp... mà món nào cũng ngon và hấp dẫn.

Đặc biệt, trong nhà nếu có trẻ nhỏ đang tuổi phát triển thì càng nên phải ăn thịt bò tăng cường sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng đây là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, giàu protein và có hương vị ngon ngọt, là món ăn phổ biến được yêu thích.

Y học truyền thống Trung Quốc cho rằng thịt bò có thể tăng cường sức khỏe cơ thể và tăng cường sức mạnh xương cốt, bổ sung năng lượng quan trọng và cải thiện hiệu quả các triệu chứng thiếu máu.

Là thực phẩm thuộc nhóm thịt có số lượng tiêu thụ lớn thứ hai ở Trung Quốc (sau thịt lợn), thịt bò xuất hiện trên hầu hết các bàn ăn ở bất kỳ đâu, trong gia đình hay tại các nhà hàng, quán ăn.

Thành phần axit amin của thịt bò gần với nhu cầu của cơ thể con người, có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể và giúp bệnh nhân phục hồi sức khỏe.

Thịt bò không phù hợp để tiêu thụ thường xuyên hàng ngày, tốt nhất là mỗi tuần một lần, bởi đây là thực phẩm khó tiêu hóa, tiêu hóa trong thời gian dài hơn, nếu chức năng tiêu hóa yếu thì bạn không phù hợp để ăn món này.

Ngoài ra, tác dụng bổ máu, tăng cường chất lượng máu của thịt bò và khả năng sửa chữa mô tương đối mạnh mẽ, là món ăn phù hợp để ăn trong mùa đông lạnh, có tác dụng tốt trong việc làm ấm và hồi phục sức khỏe dạ dày.

Hầu hết phần thịt bò nào cũng có giá trị dinh dưỡng, nhưng những người hiểu biết về thịt bò, mỗi khi mua thịt bò, họ chỉ cần một phần thịt, đó là thăn bò. Vì có rất ít thăn bò nên giá có thể đắt hơn. Thịt thăn bò rất ngon, dù có bỏ ra nhiều tiền hơn, cũng nên mua thịt phần này.

Một nghiên cứu tại Đại học East Anglia (Anh) cho thấy việc duy trì chế độ ăn với 75 gram bò bít tết và 100 gram cá hồi phi lê hoặc uống nửa lít sữa nguyên kem mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch hiệu quả.

Về mặt dinh dưỡng thì thịt thăn bò cao hơn nhiều so với các phần thịt khác của bò. Theo các chuyên gia, thịt thăn bò là phần thịt ở lưng thăn, đây là nơi bò phải vận động nhiều nên hàm lượng mỡ trong thăn bò rất thấp.

Ngoài ra thịt thăn bò cũng mềm, dễ ăn. Vì thăn bò nhiều dinh dưỡng nên khi mua về bạn nên chế biến ngay để tránh thịt giảm chất lượng.

Sơ đồ khúc thịt bò theo quy ước ở Việt Nam.

Để chọn được phần thịt ngon, trước hết chúng ta có thể nhìn vào màu sắc của nó, vì thăn bò tươi nhìn sẽ bóng hơn, màu đỏ hơn trông bắt mắt hơn. Các bạn cũng có thể sờ bằng tay thì thăn bò sẽ chắc thịt hơn các phần khác. Nó cứng hơn, trên bề mặt sẽ có một lớp màng bám vào, khi sờ vào sẽ không bị dính tay nên dễ nhận biết.

Lưu ý: Những người có thể chất quá yếu, mắc các bệnh về da hoặc các bệnh thể chất nặng nên tránh ăn thịt bò. Nếu không, nó rất dễ gây phản tác dụng và làm nặng thêm tình trạng bệnh.

Thịt bò chứa hàm lượng cholesterol cao, nếu ăn quá nhiều sẽ khiến tích tụ cholesterol trong cơ thể từ đó có khả năng gây bệnh tim mạch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news