Tin mới

Thông tin nóng hổi về diễn biến mới nhất vụ Tịnh Thất Bồng Lai

Thứ ba, 26/04/2022, 15:49 (GMT+7)

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai đang được dư luận đặc biệt quan tâm chẳng thua kém vụ bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt tạm giam.

Thời gian qua, dư luận không ngừng xôn xao trước thông tin về vụ Tịnh Thất Bồng Lai. Sau thời gian dài chờ đợi, dân tình cho rằng cơ quan chức năng cần phải đẩy nhanh tiến độ điều tra cũng như làm rõ, kiên quyết xử lý triệt để những hành vi vi phạm tại cơ sở thờ tự tự phát này. Đặc biệt là hành vi lợi dụng, giả danh, để trục lợi trái đạo đức, vi phạm pháp luật của ông Lê Tùng Vân - người đứng đầu Tịnh Thất Bồng Lai. 

Thông tin nóng hổi về diễn biến mới nhất vụ Tịnh Thất Bồng Lai (Ảnh internet)
Thông tin nóng hổi về diễn biến mới nhất vụ Tịnh Thất Bồng Lai (Ảnh internet)

Đến ngày 4/1, phía cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án lợi dụng hoạt động tôn giáo, Từ thiện để trục lợi và nhiều tội danh liên quan khác xảy ra tại đây. Cũng từ thời điểm đó, tin tức liên quan đến tiến trình điều tra vẫn được truyền thông cập nhật liên tục.

Lê Tùng Vân
Lê Tùng Vân

Ngày 26/4, vụ án này đã có diễn biến mới nhất khiến dân tình xôn xao. Theo đó, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An thông tin, đơn vị này đã có thông báo gửi tới Công an xã, UBND xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An và gia đình bà Cao Thị Cúc (sinh năm 1960, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây) thông báo về việc tiếp tục gia hạn tạm giam đối với 3 bị can đến tháng 06/2022 để phục vụ công tác điều tra.

Lê Thanh Nhất Nguyên
Lê Thanh Nhất Nguyên

Phía Công an tỉnh Long An đang tiếp tục áp dụng các biện pháp tạm giam đối với bị can Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Tùng Dương và Lê Thanh Hoàn Nguyên đến ngày 3/6/2022. 

Lê Thanh Tùng Dương
Lê Thanh Tùng Dương

Như đã thông tin trước đó, ngày 4/1, vụ án Tịnh Thất Bồng Lai đã được cơ quan tố tụng huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) thụ lý và chuyển cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An tiến hành điều tra theo thẩm quyền. Sau khi thụ lý vụ án, ngày 7/1 cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An ra quyết định tạm giam các bị can lần 1. Đến thời điểm hiện tại, đơn vị này đưa quyết định gia hạn tạm giam đối với 3 bị can. Riêng đối với ông Lê Tùng Vân bị ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Lê Thanh Hoàn Nguyên
Lê Thanh Hoàn Nguyên

Ngày 20/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa cũng đã có công văn đề nghị chuyển vụ án hình sự về Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Long An để điều tra theo thẩm quyền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news