Tin mới

Tỷ phú 9X thu tiền "khủng" trăm tỷ/năm

Thứ năm, 03/09/2015, 10:27 (GMT+7)

Góp mặt trong danh sách những tỷ phú tuổi teen là chàng trai Briran Wong, 23 tuổi. Với ý tưởng kinh doanh đặc biệt Wong nhanh chóng kiếm được 20 triệu đô mỗi năm.

Góp mặt trong danh sách những tỷ phú tuổi teen là chàng trai Briran Wong, 23 tuổi. Với ý tưởng kinh doanh đặc biệt Wong nhanh chóng kiếm được 20 triệu đô mỗi năm.

Briran Wong, thành lập công ty năm 18 tuổi và trở thành tỷ phú năm 23 tuổi. Ảnh: Internet

Briran Wong sinh ngày 14/4/1991, cậu sinh ra và lớn lên tại Vancouver, BritishColumbia, Canada. Gia đình cậu là người gốc Hồng Kông, cha là một nhân viên kế toàn còn mẹ là một y tá. Sống trong một gia đình căn bản có nền tảng kiến thức nên từ nhỏ Wong đã nổi tiếng là chăm học và thông minh.

Đặc biệt cậu đã tốt nghiệp đại học vào năm 18 tuổi. Sau đó một năm cậu đi làm và nắm giữ chức vụ là người phụ trách chiến lược kinh doanh của mạng xã hội Digg tại San Francisco. Với vị trí này, cậu gặt hái được khá nhiều thành công trong công nghệ.

Vậy nhưng, đây không phải là điểm phát triển sự nghiệp của Wong. Chỉ sau 5 tháng làm việc tại Digg cậu đã bị liệt vào danh sách 37% nhân viên bị sa thải. Kể từ đây cậu trở thành người thất nghiệp và không biết tiếp tục sự nghiệp tại đâu.

Sau khi bị sa thải, Wong dành thời gian để đi du lịch vòng quanh thế giới. Trên các chuyến bay, cậu nhận thấy phần lớn các hành khách ngoài thời gian ngủ nghỉ đều dành thời gian giải trí, chơi game trên điện thoại di động thông minh. Khá là bất ngờ khi chính quan sát đó lại nảy sinh trong đầu Wong một ý tưởng mới mẻ. Cậu quyết định phát triển ý tưởng kinh doanh các loại hình dịch vụ giải trí trên điện thoại di động.

Đây là khởi nguồn của Kiip – trang web thưởng “hiện vật” cho các game thủ, một ý tưởng hoàn toàn mới mẻ dành cho người dùng trên điện thoại di động. Để thành lập được công ty Mạng lưới phần thưởng di động Kiip, Wong hợp tác cùng đồng nghiệp cũ là Courtney Guretin cùng với nhà thiết kế Amadeus Demarzi .

Ý tưởng độc đáo giúp công ty Kiip thu lợi nhuận 20 triệu USD/năm

Ra đời vào năm 2010, Kiip hoạt động dựa trên công nghệ tích hợp đồng hành cùng các ứng dụng trên hệ điều hành Android và iOS. Kiip cho phép các nhà phát triển sử dụng một mã bảo mật nhằm kết nối các thương hiệu đến với người dùng vào các cấp độ khác nhau. Đơn giản như trò chơi Sour Patch Kids sẽ thưởng kẹo miễn phí cho những người chơi khi họ đạt được các mức điểm số cao nhất định.

Sau khi tương tác mạnh với các ứng dụng trò chơi trên điện thoại di động , Kiip tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh sang nhiều lĩnh vực khác như kết hợp cùng các trung tâm thể dục thể thao sẽ phát nước uống miễn phí cho những khách hàng đạt được thành tích nhất định tại trung tâm.

Chỉ sau một năm đi vào kinh doanh Kiip đã giúp Briran Wong thu về hơn 4 triệu USD lợi nhuận. Hiện nay mạng lưới công ty Kiip đã mở rộng kết hợp với hơn 1.000 đối tác, trong số đó có 150 thương hiệu là đối tác chính thường xuyên sử dụng dịch vụ của Kiip để trao quà và kết nối với khách hàng.

Hàng năm, Kiip nhận tới khoảng 25 triệu email của khách hàng hoặc những người chơi của các đối tác thương hiệu yêu cầu được kết nối và nhận quà tặng. Chỉ một email gửi đến Kiip cũng đã kiếm được 30 cents, tương đương với 3 USD/mail. Từ những ngày đầu phát triển hệ thống tương tác với người dùng này công ty thu hút được 4 triệu người sử dụng hàng ngày, còn nay con số ấy đã tăng lên hơn 10 triệu lượt truy cập hàng ngày. Cùng với đó là sự phát triển nhanh chóng của lợi nhuận thu về hàng năm. Từ 4 triệu USD/ năm bây giờ lợi nhuận của Kiip đưa lại cho Wong đã lên tới 20 triệu USD.

Tuy nhiên, đấy cũng chưa phải là con số mà Briran Wong mơ ước, cậu đã mạnh dạn huy động được hơn 15 triệu USD từ nhiều quỹ đầu tư thế giới vào mô hình kinh doanh của mình, điển hình như quỹ đầu tư True Ventures, Relay Ventures và Crosslink Capital. Từ số vốn đầu tư này Wong hy vọng sẽ mở rộng thêm nhiều lựa chọn cho hoạt động kinh doanh của công ty.

Sẽ không chỉ cung cấp dịch vụ trên thiết bị điện thoai di động thông minh, Kiip sẽ tiếp tục phát triển dịch vụ trên các thiết bị kết nối khác. Và vào tháng 3/2014, Công ty Kiip tuyên bố hợp tác cùng Mojio, một hãng chuyên sản xuất thiết bị điện toán đám mây kết nối với xe ô tô thông minh. Theo đó, Kiip tích hợp dịch vụ vào các ứng dụng của Mojito để các thương hiệu đối tác của hãng có thêm chức năng thông báo cho xe ô tô trong quá trình sử dụng.

Chia sẻ trên Moneydaily, Briran Wong cho biết bí quyết kinh doanh của cậu chính là tôn trọng người tiêu dùng : “Nếu họ cảm thấy bị coi thường vì bị gian lận thì đồng nghĩa với việc thành công của bạn đang đi đến vực thẳm”.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news