Tin mới

Chân dung cô gái 24 tuổi trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới

Thứ tư, 14/01/2015, 09:53 (GMT+7)

Mới 24 tuổi, được thừa hưởng cổ phần từ doanh nghiệp gia đình thông qua các công ty được đăng ký tại quần đảo Cayman và Guernsey, Perenna Kei đã vượt mặt nhà đồng sáng lập Facebook Dustin Moskovitz để trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới.

Mới 24 tuổi, được thừa hưởng cổ phần từ doanh nghiệp gia đình thông qua các công ty được đăng ký tại quần đảo Cayman và Guernsey, Perenna Kei đã vượt mặt nhà đồng sáng lập Facebook Dustin Moskovitz để trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới.

 

Perenna Kei, tỷ phú trẻ nhất thế giới

Tân Hoa Xã dẫn lại thông tin từ tờ Yangtse Evening News của Nam Kinh, Kei được thừa kế tài sản của gia đình thông qua các quỹ quản thác và nhiều công ty.

Khi công ty Cổ phần Bất động sản Longan đăng ký tạ quần đảo Cayman vào ngày 14/5/2010, công ty TNHH Codan (Cayman) đã mua lại cổ phần của công ty trên và chuyển nhượng cho Kei. Vào tháng 11/2012, công ty bất động sản đã phát hành 999 cổ phiếu. Khoảng 939 cổ phiếu trong số ấy đã rơi vào tay Perenna Kei, số còn lại được chuyển tới 3 công ty đầu tư khác được đăng ký tại quần đảo Cayman của cô. Vào tháng 5/2013, cô mở công ty Kei Family tại Guernsey trong đó Kei và các thành viên trong gia đình chịu trách nhiệm, trừ cha cô, ông Ji Haipeng chỉ là người được ủy thác trông nom.

Video tham khảo :Ngoạn mục cảnh lướt ván trên ruộng bậc thang:

Ông Ji là Chủ tịch của Tập đoàn Logan và là chủ tịch của Công ty Cổ phần Bất động sản Longan chuyên bán những tài sản từ trung đến cao cấp tại Thâm Quyến. Ông đã chọn con gái làm người thừa kế cho các tài sản của mình nhưng vẫn duy trì việc kiểm soát công ty bất động sản. Truyền thông Trung Quốc đưa tin Kei đã kiếm tiền bằng chính tài năng kinh doanh của mình và Ji Haipeng đã lên kế hoạch để con gái trở thành người kế nhiệm.

Mặc dù Kei (tên tiếng Trung là Ji Kaiting) có trình độ học vấn không có gì nổi trội và hiếm khi tham gia các sự kiện công khai nhưng cô lại lọt vào mắt công chúng vào năm 2013 khi có tài sản đạt 1,3 tỷ USD.

Kei là thành viên không chấp hành trong hội đồng quản trị của tập đoàn từ năm 2013 và nắm 85% cổ phần tại công ty Cổ phần Bất động sản Longan thông qua những công ty nhỏ và quỹ quản thác của gia đình. Cô tiếp tục nổi tiếng vào tháng 3 năm ngoái khi được tạp chí Forbes xướng tên là tỷ phú trẻ nhất thế giới.

Cô trở thành công dân Hong Kong vào năm 2012. Kei được tin là đang sống ở quận Tsim Sha Tsui của Hong Kong.

Bảo Linh (tin tức wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news