Tin mới

Thủ lĩnh tối cao IS bị lộ nơi ẩn náu

Thứ tư, 18/05/2016, 10:12 (GMT+7)

Các nguồn tin cho biết thủ lĩnh tối cao của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi vừa trở về Iraq và đang lẩn trốn tại tỉnh Nineveh.

Các nguồn tin cho biết thủ lĩnh tối cao của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi vừa trở về Iraq và đang lẩn trốn tại tỉnh Nineveh.

"Al-Baghdadi và một nhóm chỉ huy IS đã lén lút quay trở lại tỉnh Nineveh qua những con đường vắng vẻ do nhóm khủng bố này kiểm soát ở Iraq và Syria", hãng thông tấn FARS của Iran dẫn nguồn tin cho biết, đồng thời nói thêm tên này hiện đang ẩn náu trong một địa điểm bí mật tại tỉnh Nineveh.

Cũng theo nguồn tin, al-Baghdadi và các thủ lĩnh khác của IS đã bí mật quay trở lại Iraq từ Syria qua các con đường sa mạc do IS kiểm soát tại cả hai nước.

Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: FARS

Trước đó, hồi tháng 3/2016, nguồn tin tình báo cho biết, al-Baghdadi đã rời Thổ Nhĩ Kỳ tới Libya để thoát khỏi sự truy lùng của Cơ quan Tình báo Baghdad. Cựu nhân viên tình báo Ai Cập Hesam Kheirullah cho hay, al-Baghdadi bị thương tại Syria và được đưa sang Thổ Nhĩ Kỳ điều trị. Sau đó, hắn chạy sang Libya.

Hồi tháng 12/2015, nguồn tin ở Libya từng nói rằng, thủ lĩnh al-Baghdadi đã tới thành phố Sirte, hiện đang bị IS kiểm soát, và cũng là quê hương của nhà độc tài Muammar Gaddafi.

Trong khi IS quân đội Syria, Lực lượng vũ trang địa phương, các lực lượng không quân Nga và quân đội Iraq đang triển khai nhiều chiến dịch trên quy mô lớn để giành lại quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ từ tay IS, thì cuộc sống của tên trùm sò Abu Bakr al-Baghdadi vẫn là một bí ẩn vào bậc nhất thế giới.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news