Tin mới

Thu nhận hàng nghìn hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chip cho học sinh tại điểm tiêm chủng

Thứ tư, 24/11/2021, 18:51 (GMT+7)

Theo thống kê của CATP Hà Nội, trong 2 ngày 23 và 24-11, tại các điểm tiêm chủng dành cho học sinh từ 15-17 tuổi ở các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đã thu nhận hàng nghìn hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chip.

Đại tá Ngô Duy Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, CATP Hà Nội cho hay, trong nhiều ngày qua, Giám đốc CATP đã chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc phối hợp giữa tiêm chủng và cấp CCCD gắn chip, thực hiện nghiêm túc việc phối hợp với y tế trong xác minh, xác thực thông tin tiêm chủng. Chủ động phối hợp với y tế để cập nhật, xác thực ngay đối với những trường hợp đã tiêm chủng vào hệ thống dân cư.

Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CATP cũng như thực hiện kế hoạch của CATP Hà Nội về việc cấp thẻ CCCD gắn chip cho toàn bộ công dân trong độ tuổi quy định nhưng chưa được cấp trên địa bàn, Công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch, đặc biệt triển khai đội hình cấp CCCD lưu động tại các điểm tiêm chủng.

Thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho học sinh tại điểm tiêm trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho học sinh tại điểm tiêm trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Tại CAQ Bắc Từ Liêm, ngày 17-11, Đội Cảnh sát QLHC về trật tự xã hội CAQ đã tham mưu UBND quận xây dựng kế hoạch liên ngành tiêm vaccine, kết hợp cấp CCCD gắn chip cho học sinh, phụ huynh học sinh và giáo viên tại các trường học trên địa bàn quận.

Ngày 24-11, CAQ Bắc Từ Liêm đã chủ động phối hợp với Phòng GD-DT, Trung tâm y tế quận triển khai kết hợp việc cấp CCCD gắn chip với tiêm vaccine Covid-19 tại điểm tiêm trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai.

Cấp CCCD gắn chip tại điểm tiêm chủng vaccine trường Phan Đình Phùng
Cấp CCCD gắn chip tại điểm tiêm chủng vaccine trường Phan Đình Phùng

Từ 7h30 ngày 23-11, tại điểm tiêm chủng ở trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã có rất đông các em học sinh, phụ huynh và giáo viên có mặt tại đây để làm thẻ CCCD gắn chip và tiêm chủng. Mặc dù số lượng người dân đến tập trung đông, nhưng CBCS thực hiện nhiệm vụ vẫn đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Trung tá Nguyễn Thị Kim Thúy, Đội phó Đội Cảnh sát QLHC về TTXH - CAQ Bắc Từ Liêm cho hay, trong ngày 23-11, có hơn 300 người đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19 và cấp CCCD gắn chip. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, CAQ đã bố trí 2 tổ công tác - 1 tổ có mặt ở địa điểm tiêm vaccine, 1 tổ trực tại Công an phường để tra cứu thông tin. Nhờ 2 tổ hoạt động cùng lúc nên quy trình làm hồ sơ cho các em học sinh, phụ huynh và giáo viên được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện, người dân không phải chờ đợi lâu.

Điểm tiêm chủng ở trường THCS xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín cũng trở thành điểm thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho người từ đủ 14 tuổi
Điểm tiêm chủng ở trường THCS xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín cũng trở thành điểm thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho người từ đủ 14 tuổi

Trên địa bàn quận Ba Đình, trong ngày 24-11, CAQ đã bố trí cấp CCCD gắn chip tại điểm tiêm vaccine tại trường THPT Phan Đình Phùng. Trung tá Hoàng Thị Thanh Hảo, Đội phó Đội Cảnh sát QLHC về TTXH CAQ Ba Đình cho hay, qua ngày đầu tiên triển khai thực hiện cấp CCCD gắn chip tại điểm tiêm vaccine ở trường THPT Phan Đình Phùng cho thấy, việc kết hợp cấp CCCD gắn chip và tiêm vaccine phòng Covid-19 đã mang lại những hiệu quả tích cực; góp phần thực hiện hiệu quả hai dự án lớn của Bộ Công an là xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD.

Ngày 25-11, CAQ Ba Đình dự kiến tiếp tục thực hiện mô hình cấp CCCD tại điểm tiêm vaccine cho học sinh trường Phạm Hồng Thái, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh, phụ huynh và giáo viên trong quá trình thu nhận hồ sơ làm CCCD và tiêm chủng phòng Covid-19.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news