Tin mới

Thủ phạm gây căn bệnh bí ẩn, nguy hiểm tại Argentina đã xuất hiện từ 46 năm trước

Thứ hai, 05/09/2022, 10:21 (GMT+7)

Thủ phạm gây bệnh viêm phổi nguy hiểm tại Argentina hóa ra là một loại vi khuẩn đã được xác định từ năm 1976.

Mới đây, các quan chức y tế Argentina cho biết nước này ghi nhận 4 trường hợp tử vong bí ẩn tại một phòng khám ở thành phố San Miguel de Tucuman. Ngoài ra còn có 7 trường hợp khác nhiễm căn bệnh này. Bộ trưởng Y tế Argentina Carla Vizzotti cho biết căn bệnh được xác định là Legionnaires, do vi khuẩn Legionella gây ra. Các bệnh nhân đều sốt cao, đau nhức cơ thể và khó thở. Vi khuẩn Legionella gây ra các triệu chứng từ cúm đến nhiễm trùng phổi nặng, viêm phổi ở người.

Bộ Y tế Argentina cho biết tất cả các bệnh nhân đều thuộc nhóm nguy cơ. Họ gồm những người hút thuốc lá, có tiền sử bệnh hô hấp, béo phì, tiểu đường và huyết áp cao.

Thủ phạm gây căn bệnh bí ẩn, nguy hiểm tại Argentina đã xuất hiện từ 46 năm trước
Thủ phạm gây căn bệnh bí ẩn, nguy hiểm tại Argentina đã xuất hiện từ 46 năm trước

7 trường hợp khác cũng đã được xác định. Họ đều là nhân viên tại phòng khám nơi 4 người nói trên tử vong đang điều trị. Ông Luis Medina Ruiz, Bộ trưởng Y tế tỉnh Tucuman, cho biết 4 người trong số này đang điều trị tại bệnh viện, 3 người được hỗ trợ hô hấp tại nhà do có các triệu chứng ít nghiêm trọng hơn.

Bệnh Legionnaires, lần đầu tiên được xác định tại một cuộc họp năm 1976 của nhóm cựu binh lính lê dương Mỹ tại thành phố Philadelphia, là do nước bị ô nhiễm hoặc hệ thống điều hòa không khí không sạch. Sau khi dịch bùng phát tại Tucuman, các bác sĩ đã xét nghiệm Covid-19, cúm và hantavirus cho các bệnh nhân và tất cả đều đã được loại trừ. Sau đó, các mẫu được gửi đến Viện Malbran ở Buenos Aires. Tại đây, họ được xác định mắc bệnh Legionnaires.

Hector Sale, hiệu trưởng trường cao đẳng y tế tỉnh Tucuman, cho biết bệnh này thường không lây từ người sang người và không ai trong số những người đã tiếp xúc với 11 người nhiễm có biểu hiện bệnh.

(Theo DW)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news