Tin mới

Điểm mặt ứng dụng phổ biến gây hao pin iPhone, gỡ nhanh để máy kéo dài tuổi thọ

Thứ tư, 31/05/2023, 15:14 (GMT+7)

Các chuyên gia đã cảnh báo mọi người dùng iPhone xóa một ứng dụng cụ thể đang làm cạn kiệt pin của thiết bị.

Các ứng dụng khác nhau có thể sử dụng một lượng lớn pin điện thoại mà chúng ta không hề nhận ra. Nếu bạn không chú ý, điện thoại có thể sập nguồn đột ngột hoặc sạc chậm hơn về sau.

Alvin Wei, người đồng sáng lập và CMO của SEOAnt, gần đây đã tiết lộ rằng có một ứng dụng có thể chiếm gần một nửa pin thiết bị của bạn: Snapchat. Wei nói: "Không chỉ tiêu tốn năng lượng để tải video, Snapchat còn luôn muốn biết vị trí của bạn và việc này làm tiêu hao nhiều pin hơn". Ông giải thích rằng ứng dụng này có thể sử dụng tới 45% pin của iPhone khi chỉ được sử dụng trong vài giờ mỗi ngày. 

Snapchat là một ứng dụng cực kỳ phổ biến đối với thanh thiếu niên. Mọi người dùng nó để gửi ảnh, tin nhắn và video cho nhau. Mặc dù nền tảng này trở thành ứng dụng chính trên nhiều iPhone nhưng các chuyên gia vẫn đề nghị người dùng xóa nó. "Xóa ứng dụng có thể kéo dài thời gian sạc pin của bạn tới nửa ngày so với khi cài đặt ứng dụng".

Snapchat là ứng dụng cực hao pin, nếu thấy điện thoại nhanh hết pin thì bạn nên gỡ bỏ. Ảnh minh họa: Internet
Snapchat là ứng dụng cực hao pin, nếu thấy điện thoại nhanh hết pin thì bạn nên gỡ bỏ. Ảnh minh họa: Internet

Nếu bạn chưa sẵn sàng xóa ứng dụng, có một số thủ thuật bạn có thể sử dụng để giảm mức sử dụng dữ liệu của Snapchat. Hãy bật Chế độ di chuyển (Travel Mode) của Snapchat và tắt tính năng Làm mới ứng dụng (App Refresh) trong phần cài đặt iPhone sẽ giảm đáng kể mức sử dụng pin.

Nếu bạn đã xóa Snapchat hoặc chưa bao giờ tải ứng dụng mà vẫn gặp sự cố về pin thì đã đến lúc kiểm tra xem các ứng dụng khác có gây ra sự cố hay không.

Các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram cũng có thể chiếm tới 20-25% pin iPhone của bạn. Nếu bạn đang tìm cách cải thiện thời lượng pin cho iPhone của mình thì việc xóa 3 ứng dụng này là một cách tuyệt vời để bắt đầu.

Bạn có thể vào phần cài đặt để kiểm tra xem ứng dụng nào đang gây hao pin và gỡ bỏ. Ảnh minh họa: Internet
Bạn có thể vào phần cài đặt để kiểm tra xem ứng dụng nào đang gây hao pin và gỡ bỏ. Ảnh minh họa: Internet

Người dùng iPhone có thể kiểm tra xem ứng dụng nào chiếm phần lớn thời lượng pin của họ trong 24 giờ hoặc 10 ngày qua bằng cách truy cập các bước sau:

- Mở cài đặt iPhone

- Chọn menu Pin

- Chọn "24 giờ qua" hoặc "10 ngày qua".

- Kéo xuống để xem phần trăm pin mà các ứng dụng đang sử dụng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hao pin iPhone snapchat