Tin mới

Thu rác bên bờ biển, một người đàn ông bất ngờ 'vớ' được báu vật hơn 2 tỷ đồng

Thứ hai, 02/03/2020, 14:12 (GMT+7)

Tiếp tục một người dân ở Thái Lan 'trúng mánh' khi nhặt được bãi nôn cá voi giá trị hơn 2,4 tỷ đồng khi đang bới rác trên bờ biển.

Theo tin tứ từ tờ Dailymail, cách đây không lâu, một người đàn ông ở Thái Lan tên Somsak Boonrith đã bất ngờ nhặt được một cục đá khi đang thu gom rác trên bờ biển. Nhìn cục đá xù xì màu vàng người đàn ông nghi ngờ là loại bãi nôn của cá voi nên đã mang về nhà và mang đi xác minh. Qua xác minh, chất nhầy này chính là Ambergris - hay còn được gọi là long diên hương -  một loại được tìm kiếm nhiều trong ngành chế tạo nước hoa hiện nay.

Khối đá này có giá trị khoảng 80.000 bảng Anh (hơn 2,4 tỷ đồng). Chính nhờ cục bãi nôn cá voi này đã khiến người đàn ông này thoát nghèo và bỏ công việc tìm kiếm chai nhựa hằng ngày để mua chiếc thuyền lớn quay trở lại làm ngư dân.

Một người đàn ông ở Thái Lan nhặt được cục long diên hương giá trị lớn. Ảnh Dailymail

Kể với truyền thông địa phương, Somsak cho biết, trước đây ông từng là ngư dân nhưng một cơn bão đã phá hủy nguồn sống của cả gia đình khiến ông phải đi nhặt nhạnh những thứ bên bờ biển để bán kiếm sống qua ngày.

Người hàng xóm của ông đã thực hiện một thí nghiệm nhỏ khi đốt một phần nhỏ của khối đá này và thấy nó chảy ra giống nhựa câu và có mùi thơm. Do đó, họ đã xác nhận đây chính là long diên hương mà nhiều ngành công nghiệp nước hoa đang tìm kiếm.

Theo nguồn tin từ wikipedia, long diên hương không hẳn tạo ra từ phân cá mà nó có dạng chất sáp với thành phần là chất béo.Hiện nay chưa có định nghĩa chính xác về long diên hương được tạo ra từ đâu. Tuy nhiên, nó được ví như trầm hương của biển khơi và trở thành thứ khiến giới sành nước hoa mơ ước.

Dù bề ngoài khối này có rất xấu nhưng đổi lại giá trị của nó lại vượt nhiều các loại hương liệu nước hoa xa xỉ.Trên thế giới, có rất nhiều ngư dân may mắn nhặt được khối long diên hương này và bán với giá rất cao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news