Tin mới

Các nhà khoa học phát hiện: Virus corona có thể sống 4 ngày trên màn hình điện thoại

Thứ hai, 02/03/2020, 11:39 (GMT+7)

Các nhà khoa học Mỹ đã có nghiên cứu mới cho rằng virus corona có thể sống 4 ngày trên màn hình điện thoại.

Theo tin tức từ Vnexpress, Rudra Barkappanavar, nhà miễn dịch học đã nghiên cứu virus corona tại Trung tâm Khoa học Y tế Đại học Tennessee (Mỹ) cho biết: Những bề mặt kính, đặc biệt là màn hình điện thoại có thể là nơi trú ẩn của virus corona trong vòng 96 giờ, trong điều kiện nhiệt độ phòng.

Virus corona có thể sống trên màn hình điện thoại trong 96 giờ. Ảnh: Alex Plavevski.

Virus có thể dễ dàng lây nhiễm qua các giọt nước nhỏ bắn trong không khí khi người bệnh ho hoặc hắt hơi. Như vậy, nếu người bên cạnh hắt hơi ngồi bên cạnh trong lúc bạn sử dụng điện thoại, virus sẽ vô cùng dễ dàng "dính" lên màn hình. Từ đó, bạn có thể vô tình chạm vào virus khi đang lướt mạng xã hội, sau đó chạm vào mũi, hoặc miệng.

Nhiều nghiên cứu trước đó cũng khẳng định màn hình điện thoại thậm chí nhiều vi khuẩn, virus hơn cả bồn cầu vệ sinh. Bởi vậy, Bộ Y tế Singapore từng khuyến cáo nên thường xuyên vệ sinh điện thoại và rửa tay có thể chống virus corona lây lan hơn so với việc đeo khẩu trang.

Apple cũng khuyên người dùng nên vệ sinh bề mặt điện thoại bằng khăn lau microfiber ẩm bằng dung dịch xà phòng. Hoặc có thể dùng khăn mềm với cồn để diệt khuẩn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news