Tin mới

Thủ thành Việt kiều muốn cùng với ĐT Việt Nam tham dự World Cup

Thứ năm, 16/04/2020, 14:46 (GMT+7)

Filip Nguyễn, thủ thành Việt kiều đang nỗ lực hoàn tất giấy tờ để nhận quốc tịch và cùng ĐT Việt Nam tham dự các trận đấu tới.

Filip Nguyễn là một trong số những cầu thủ Việt kiều rất khao khát được khoác áo ĐT Việt Nam. Thủ thành này đã làm thủ tục nhận quốc tịch và sẽ có quốc tịch Việt Nam trong thời gian tới. Đây là sự bổ sung cực kì quý giá cho HLV Park Hang Seo bởi Filip Nguyễn đã khẳng định được tên tuổi. Anh hiện đang chơi bóng tại CH Séc trong màu áo CLB Slovan Liberec.

Vì ảnh hưởng của dịch bệnh, Filip Nguyễn chưa thể ra sân thi đấu trong thời gian này. Filip Nguyễn chia sẻ với VTV: "Rất may mắn khi cả tôi và gia đình vẫn đang khỏe mạnh. Phải nói là rất khó khăn cho chúng tôi vì mọi phòng tập đều đóng cửa. Chúng tôi nhận giáo án từ ban huấn luyện và tự tập ở nhà. Thỉnh thoảng, tôi chạy vào rừng và chơi bóng với bạn gái".

Thủ thành Filip Nguyễn trong màu áo CLB Slovan Liberec tại giải VĐQG CH Séc. Ảnh: Internet

Anh cho biết dù ở nước ngoài, không có điều kiện thuận lợi nhưng mỗi khi ĐT Việt Nam thi đấu, Filip Nguyễn đều cố gắng theo dõi qua Youtube. Chưa dừng lại ở đó, thủ môn số 1 của CLB Slovan Liberec còn thổ lộ khao khát được thi đấu cùng ĐT Việt Nam tại World Cup:

"Tôi rất muốn được cùng Việt Nam thi đấu tại World Cup. Tôi đang cố gắng để nhập quốc tịch Việt Nam và hi vọng một ngày nào đó, tôi có thể được chơi bóng cho ĐTQG Việt Nam. Bố tôi là người đang làm các thủ tục nhập tịch cho tôi. Ông rất cố gắng để hoàn thành các thủ tục cần thiết và hi vọng rằng tôi sẽ sớm có quốc tịch Việt Nam".

Hiện tại Đặng Văn Lâm đang thất sủng ở Muangthong United và nguy cơ ngồi dự bị dài hạn ở đội bóng này do đó, nếu nhập tịch thành công, cơ hội để Filip Nguyễn khoác áo đội tuyển Việt Nam hai giải đấu cuối năm là vô cùng lớn.

Trong 50 trận gần đây, Filip Nguyễn đã có 142 lần từ chối những nỗ lực của chân sút đối phương, trung bình là 2,84 lần một trận. Số bàn thua cũng rất đáng khen với 54 bàn sau 50 trận, trung bình 1 bàn một trận. Ngoài ra, thủ thành này còn cản phá thành công 4/7 quả 11m. Đây là cơ sở để Filip Nguyễn mơ về một suất lên tuyển quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news