Tin mới

Thủ thành Việt kiều thế chỗ Đặng Văn Lâm đạt cột mốc đáng nhớ tại châu Âu

Thứ hai, 09/03/2020, 10:57 (GMT+7)

Filip Nguyễn, thủ thành có thể thay thế Đặng Văn Lâm nếu có Quốc tịch Việt Nam đang tiếp tục chứng tỏ phong độ ấn tượng tại trời Âu.

Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn vừa đạt cột mốc 50 trận đấu tại giải đấu hàng đầu Cộng hòa Czech trong màu áo của Slovan Liberec. Đó là trận đấu mà Slovan Liberec, đội bóng của thủ thành Việt kiều này có trận đấu gặp Opava.

Cột mốc của Filip Nguyễn trở nên đáng nhớ hơn khi ở trận này, anh giữ sạch lưới còn Slovan Liberec giành chiến thắng 4 sao trước đối thủ.

Thủ thành Filip Nguyễn vừa đạt mốc 50 trận đấu tại giải VĐQG CH Séc. Ảnh: FBNV

Theo thống kê, trong cả 50 trận đấu của mình, Filip Nguyễn đều được bắt chính và có tổng cộng 17 trận giữ sạch lưới, có 142 pha cản phá thành công, trong đó có bốn lần cản phá thành công penalty và để thủng lưới 54 bàn. Anh cũng có khoảng thời gian giữ sạch lưới đầy ấn tượng với 440 phút.

Trong thời gian qua, thủ thành Việt kiều này liên tục bày tỏ nguyện vọng muốn được khoác áo ĐT Việt Nam. Thực tế, anh đã làm thủ tục xin nhận Quốc tịch Việt Nam nhưng vẫn đang vướng mắc và chưa thể có được Quốc tịch.

Nếu Filip Nguyễn chính thức trở thành công dân Việt Nam, vị trí của Đặng Văn Lâm tại ĐTQG sẽ bị đe dọa. Với một thủ thành chất lượng, sở hữu thể hình và chiều cao lý tưởng cũng như đang chơi bóng tại châu Âu, Filip Nguyễn là một sự bổ sung rất quý giá với Những Ngôi Sao Vàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news