Tin mới

Thủ tướng Anh xuất hiện tiều tụy khi đang cách ly

Thứ sáu, 03/04/2020, 10:57 (GMT+7)

Trong khi đang cách ly vì nhiễm Covid-19, Thủ tướng Boris Johnson xuất hiện tiều tụy ở trước cửa tại Downing Street để vỗ tay ủng hộ những nhân viên tuyến đầu chống dịch.

Bước ra cửa trong bộ suit chỉnh tề, Thủ tướng Boris Johnson đã thể hiện sự ủng hộ của mình đối với các nhân viên của NHS và những nhân viên tuyến đầu khác. Ông Johnson đã tự cách ly sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 hôm 27/3. Downing Street cho biết ông sẽ hết hạn cách ly vào 10/4. Nhưng các trợ lý của ông cho biết Thủ tướng vẫn sẽ tuân thủ hướng dẫn của cơ quan Y tế Công cộng Anh và tiếp tục cách ly nếu vẫn còn sốt.

Covid-19 có vẻ đã khiến ông Boris Johnson trông tiều tụy đi rất nhiều. Ảnh: PA

Tuần sau, ông sẽ hết hạn cách ly. Nhưng nếu còn sốt ông sẽ tiếp tục kéo dài thời gian tự cách ly. Ảnh:1 10 Downing Street

Người dân Anh cũng đã đổ ra các bậc thang, ban công, vườn, cửa sổ để dành tràng pháo tay nồng nhiệt của mình khi đất nước phối hợp với NHS, các nhân viên siêu thị, giáo viên và nhân viên bưu điện cùng nhau chống dịch. Mọi người tham gia vào chiến dịch "Clap for Carers" (Tạm dịch: Vỗ tay cho những người chăm sóc) vào 20h tối 2/4 (giờ địa phương). Rất nhiều người đã cổ vũ và bày tỏ lòng biết ơn đối với những nhân viên đang đối phó với dịch Covid-19.

Chiến dịch này ban đầu được khởi xướng trên mạng để thể hiện niềm biết ơn với các nhân viên y tế của NHS. Nhưng trong tuần này, chiến dịch đã mở rộng để động viên tất cả các nhân viên chủ chốt trên tuyến đầu chống dịch. Nó đi theo những chiến dịch tương tự ở Italy và Tây Ban Nha khi người dân tại các quốc gia này đứng vỗ tay từ sân thượng của các thành phố để tiếp sức cho nhân viên phòng dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news