Tin mới

Thủ tướng đồng ý mở lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường

Thứ ba, 09/06/2020, 15:06 (GMT+7)

Sau gần 2 tháng cả nước không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý cho phép mở lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường.

Theo tin tức trên VGP, Zingnews.vn, phát biểu kết luận phiên họp Thường trực Chính phủ sáng 9/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, kết quả phòng, chống dịch của Việt Nam thời gian qua là rất đáng trân trọng, gần 2 tháng qua đã không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, giúp toàn dân yên tâm, vui mừng.

Do đó, Thủ tướng đồng ý với các đề xuất tại phiên họp cho phép mở cửa trở lại các dịch vụ vũ trường và karaoke. Tuy nhiên, người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an và các cơ quan chức năng kiểm soát những hành vi vi phạm pháp luật tại những cơ sở này, đặc biệt là vấn nạn buôn bán và sử dụng ma túy.

Về việc mở các chuyến bay thương mại quốc tế, Thủ tướng giao Ban Chỉ đạo công bố các vùng an toàn để mở lại các đường bay tới các địa bàn mà trong 30 ngày qua không phát hiện trường hợp mắc Covid-19. Thủ tướng nhấn mạnh, không thể đóng cửa hoàn toàn nhưng không mở cửa ào ạt khi không thể xác định được mức độ an toàn của các nước.

Trước đó, theo chủ trương của Chính phủ, nhiều địa phương trên cả nước đã có văn bản yêu cầu tạm dừng hàng loạt dịch vụ từ 18h ngày 15/3, trong đó có karaoke. Đến ngày 7/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho phép nhiều dịch vụ được hoạt động trở lại, tuy nhiên vũ trường và karaoke phải tiếp tục đóng cửa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news