Tin mới

Thừa nhận áp lực do Park Hang-seo để lại, HLV Gong Oh-kyun trắng đêm chỉ để làm một việc

Thứ bảy, 04/06/2022, 10:30 (GMT+7)

Thay ông Park Hang-seo dẫn dắt U23 Việt Nam, HLV HLV Gong Oh-kyun phải đối mặt với áp lực rất lớn.

Tân HLV trưởng U23 Việt Nam Gong Oh-kyun mới đây đã cùng các học trò có màn ra mắt ấn tượng khi hòa Thái Lan 2-2 tại Giải U23 châu Á 2022. Trước khi bước vào trận đấu tại Uzbekistan, ông đã có cuộc trả lời phỏng vấn nhà báo Noh Jin Ju của trang OSEN, Hàn Quốc.

Chia sẻ về mục tiêu của mình khi nhận lời dẫn dắt U23  Việt Nam, nhà cầm quân 47 tuổi cho biết: "Tôi muốn tạo ra năng lượng tích cực. Đúng vậy. Đó là năng lượng tích cực. Dù trong hoàn cảnh nào, dù chiến thắng hay thất bại, chúng ta vẫn phải duy trì năng lượng tích cực hoặc là tái sinh nó".

Thừa nhận áp lực do Park Hang-seo để lại, HLV Gong Oh-kyun trắng đêm chỉ để làm một việc - Ảnh 1

Gong Oh-kyun thừa nhận khi nhận lời sang Việt Nam, ông cảm thấy rất áp lực. U23 Việt Nam đã có được thành công ngoài sức tưởng tượng dưới thời HLV Park Hang-seo và chắc chắn kỳ vọng đặt lên vai người kế nhiệm sẽ vô cùng to lớn. Khi nhận được đề nghị từ phía Việt Nam, ông Gong rất lo lắng. Cùng thời điểm đó, ông cũng nhận được lời mời dẫn dắt một ĐTQG hạng A khác.

"Tuy nhiên, quyết định đã được đưa ra sớm hơn dự kiến. HLV Park Hang-seo là người mở đường, tạo ra nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam và điều đó có thể là cơ hội đối với tôi", chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ.

Thừa nhận áp lực do Park Hang-seo để lại, HLV Gong Oh-kyun trắng đêm chỉ để làm một việc - Ảnh 2

Trước thành công của người đồng hương, HLV Gong Oh-kyun cho biết ông đang nỗ lực để tiếp cận thế hệ trẻ của bóng đá Việt Nam. Trước khi đến đây, ông đã dành cả một đêm để nhớ tên các cầu thủ. Bản thân ông tin rằng những kinh nghiệm làm việc với lứa trẻ Hàn Quốc trước đây sẽ giúp ông truyền đạt được tới các cầu thủ U23 Việt Nam.

Hiện tại, bầu không khí trong đội tuyển rất tốt, không có sự lo lắng trong quá trình chuyển giao HLV trưởng. Là người đề cao tính kỷ luật, ông Gong dành lời khen cho U23 Việt Nam khi các cầu thủ đều đang tập luyện chăm chỉ theo giáo án mà ông đưa ra.

Thừa nhận áp lực do Park Hang-seo để lại, HLV Gong Oh-kyun trắng đêm chỉ để làm một việc - Ảnh 3

Nói về cuộc đối đầu sắp tới với U23 Hàn Quốc, HLV Gong Oh-kyun đánh giá công tâm: "U23 Hàn Quốc tất nhiên là đội mạnh hơn, họ có thể sẽ vượt qua chúng tôi. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này và tạo động lực để chúng tôi có thể tạo nên bất ngờ trước U23 Hàn Quốc". Tuy nhiên, chiến thắng không phải mục tiêu  cuối cùng ông theo đuổi. Tân HLV U23  Việt Nam muốn nhân cơ hội này để phát hiện và bồi dưỡng cho các cầu thủ trẻ, hướng tới tương lai sở hữu nhiều cầu thủ giỏi hơn.

> >Xem thêm: U23 Việt Nam thất bại trên đất UAE, HLV Gong Oh-kyun nói gì?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news