Tin mới

Thửa ruộng bậc thang nhiều người tưởng đất sét nhưng thực chất lại là món ngon

Thứ tư, 17/03/2021, 16:41 (GMT+7)

Đây chính là nơi tạo ra món gia vị nổi tiếng được rất nhiều chị em yêu thích. Nhìn từ xa, trông chúng giống thửa ruộng “đất sét”.

Việt Nam là đất nước có nền ẩm thực đặc sắc và phong phú. Rất nhiều món ăn độc lạ “có một không hai”, khó có thể kiếm thấy trên thế giới với cách thức chế biến độc đáo. Mới đây, Cộng đồng mạng chia sẻ những cánh đồng màu hồng vô cùng đặc biệt. 

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Các thửa ruộng này không nằm bên bờ biển như ruộng muối mà được lót bạt, phơi khô. Sau khi phơi, nhìn thửa ruộng này giống những cục đất sét khổng lồ. Sau khi hình ảnh được chia sẻ, cộng đồng mạng đã đoán rằng đây là đất sét, một loại nước màu,.. Đến cuối clip, cộng đồng mạng mới ngỡ ngàng khi đây là cảnh chế biến đặc sản mắm ruốc.

Nếu là người miền Trung, rất nhiều bạn sẽ nhận ra ngay màu sắc đặc trưng của mắm ruốc. Mắm ruốc là món ăn quen thuộc của người miền Trung và miền Nam, đặc biệt là người miền Trung. Họ rất thích sử dụng mắm ruốc để làm nước chấm hay xào, kho thịt. Những món ăn đặc sắc được làm từ mắm ruốc như: Thịt kho mắm ruốc, cơm chiên mắm ruốc, lòng lợn luộc chấm mắm ruốc… Vậy mắm ruốc là gì?

Mắm ruốc là một dạng mắm được làm từ con ruốc, hay còn gọi là tép moi, tép biển, moi, sống ở vùng nước lợ hay nước mặn. Tuy nhiên, mùi vị và màu sắc của mắm ruốc không giống với mắm tôm. Tuy nhiên màu hồng đặc trưng khi được phơi số lượng lớn lại khiến cộng đồng mạng không khỏi ngỡ ngàng.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Theo một số bình luận của cư dân mạng thì hình ảnh ruộng mắm ruốc ở trên có lẽ là ở Đà Nẵng, với bãi biển xanh ngắt ngay gần và những rặng dừa xinh xắn. Tuy nhiên, khi biết đây là mắm ruốc, cộng đồng mạng bày tỏ quan ngại về cách chế biến vì đồng mắm ruốc gom lại thành ụ bỏ vào trong xô nhựa, cư dân mạng cảm thấy hơi rùng mình vì thấy không đảm bảo vệ sinh. 

Thêm vào đó, mắm ruốc được phơi giữa trời nắng, lộ thiên khiến nhiều người lo lắng không biết có côn trùng hay bụi bẩn rơi thẳng vào từng thửa ruộng hay không

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ẩm thực