Tin mới

Thừa thắng tiến lên, hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại ấp ủ tham vọng mới phủ khắp trời Tây

Thứ sáu, 07/01/2022, 10:50 (GMT+7)

Sau khi thông báo sẽ chuyển sang sản xuất xe thuần điện từ cuối năm 2022, hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng đặt nhiều kỳ vọng lại hé lộ thêm tham vọng mới.

Vinfast đã chính thức "bung lụa" tại triển lãm CES 2022 thu hút sự chú ý của truyền thông cả trong nước lẫn quốc tế. Sau đó, hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng ấp ủ đã công bố toàn bộ những tài liệu thuyết trình tháng 1/2022 trên website chính thức. Trong đó, đáng chú ý là kế hoạch bán hàng từ năm 2023.

Thừa thắng tiến lên, hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại ấp ủ tham vọng mới phủ khắp trời Tây
Thừa thắng tiến lên, hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại ấp ủ tham vọng mới phủ khắp trời Tây

Cụ thể, trong kế hoạch của VinFast có sự xuất hiện thêm của một mẫu sedan, 1 mẫu SUV, 1 mẫu Xe máy điện và 1 mẫu xe buýt điện dành cho thị trường Mỹ hoặc châu Âu. Điều này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm bởi nó cho thấy tham vọng lớn của hãng xe Việt ở trời tây.

Kế hoạch bán hàng của Vinfast
Kế hoạch bán hàng của Vinfast

Bên cạnh đó, dựa trên báo cáo có thể thấy ngoài VF8 và VF9, năm nay VinFast sẽ công bố giá bán và nhận đặt hàng mẫu VF5. Tuy nhiên, nếu như khách hàng muốn mua VF6 và VF7 phải chờ đến năm sau.

Thừa thắng tiến lên, hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại ấp ủ tham vọng mới phủ khắp trời Tây - Ảnh 1

Được biết, cuối năm nay Vinfast sẽ chính thức cho khai tử toàn bộ dải sản phẩm xe xăng, bao gồm Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 để sản xuất 100% xe điện. Trong đó, Fadil được thay thế bởi VF7, trong khi Lux SA2.0 được thay thế bằng VF9. Riêng đối với Lux A2.0 vẫn chưa có mẫu xe thay thế khiến người dùng tiếc nuối vì đây là một mẫu xe được đánh giá đẹp và khả năng vận hành ấn tượng.

Thừa thắng tiến lên, hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại ấp ủ tham vọng mới phủ khắp trời Tây - Ảnh 2
Thừa thắng tiến lên, hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại ấp ủ tham vọng mới phủ khắp trời Tây - Ảnh 3

Được biết vừa qua, Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã ra mắt 3 mẫu xe điện mới tinh là VF5-6-7, đồng thời công bố giá bán VF8 và VF9 tại thị trường Mỹ, châu Âu và Việt Nam. Thắng lợi đầu tiên được ghi nhận sau 6 giờ "mở hàng" chính là lượt đặt hàng khủng, lên tới 11.685 đơn hàng. Thành tích "vô tiền khoáng hậu" của hãng xe Việt đã xô đổ thành tích VinFast VF e34 xác lập vào tháng 3/2021.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news