Tin mới

Hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng ra quyết định táo bạo, định hướng sứ mệnh tương lai

Thứ năm, 06/01/2022, 10:43 (GMT+7)

Từ năm 2022, hãng xe Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ có thay đổi đặc biệt nhằm khẳng định định hướng mới trong tương lai.

Mới đây, tại sự kiện VinFast Global EV Day thuộc khuôn khổ Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022, hãng xe Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã chính thức công bố chiến lược phát triển kinh doanh mới cho dải sản phẩm xe điện với đủ 5 phân khúc. 

Hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng ra quyết định táo bạo, định hướng sứ mệnh tương lai
Hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng ra quyết định táo bạo, định hướng sứ mệnh tương lai

Cụ thể, Vinfast tuyên bố sẽ dừng sản xuất xe xăng từ cuối năm 2022 để tập trung toàn lực vào việc nghiên cứu và phát triển các dòng xe thuần điện. Như vậy, VinFast sẽ trở thành một trong những hãng xe xăng đầu tiên trên thế giới chuyển hẳn sang sản xuất xe thuần điện. 

>> Xem thêm: Chiêm ngưỡng loạt xe mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trên hành trình 'mang chuông đi đánh xứ người'

Bên cạnh định hướng tương lai, Vinfast cũng công bố dải SUV điện hoàn chỉnh. Trong đó đáng chú ý có 3 mẫu xe lần đầu tiên được ra mắt thuộc phân khúc A-B-C là VF 5 (phân khúc A), VF 6 (phân khúc B) và VF 7 (phân khúc C). 2 mẫu xe còn lại thuộc phân khúc xe hạng D và E là VF e35 và VF e36 chính thức đổi tên thành VF 8 và VF 9.

Hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng ra quyết định táo bạo, định hướng sứ mệnh tương lai - Ảnh 1

Như vậy, hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã bỏ đi tiền tố "e" (electric - điện) trong tên gọi của các mẫu xe như một cách khẳng định chắc nịch rằng định hướng mới của hãng chính là sản xuất xe thuần điện. Được biết, cả 5 mẫu xe trên đều được thiết kế bởi các hãng thiết kế Ý là Pininfarina và Torino Design.

>> Xem thêm: Vinfast của ông Phạm Nhật Vượng mở bán xe mới, một điểm sáng không thể bỏ qua

Thông tin từ Vinfast cho hay, 2 mẫu xe VF 8, VF 9 đều được trang bị các tính năng tự hành cấp độ 2+ cho các phiên bản Eco và Plus; cấp độ 3 và 4 cho phiên bản Premium cùng các ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh phục vụ nhu cầu giải trí, mua sắm... 

VinFast vừa tuyên bố dừng sản xuất xe xăng từ cuối năm 2022
VinFast vừa tuyên bố dừng sản xuất xe xăng từ cuối năm 2022

Nhờ những tính năng ưu việt này, hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hứa hẹn sẽ mang tới những trải nghiệm thú vị trên mọi hành trình của khách hàng ở hiện tại và trong tương lai gần. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news