Tin mới

Thực hư cảnh người đàn ông 'xuyên không' về thời Thế chiến, sử dụng điện thoại trên bãi biển

Thứ tư, 08/11/2023, 14:13 (GMT+7)

Một người đàn ông được mệnh danh là "người du hành thời gian" sau khi bức ảnh chụp ông ta sử dụng điện thoại di động trên bãi biển vào những năm 1940 xuất hiện.

Một số người tin vào việc du hành thời gian, nhưng nhiều người khác thì không. Nhưng bức ảnh này tuyên bố đã chụp được một "người du hành thời gian" nhảy giữa các múi giờ. Bức ảnh bãi biển những năm 1940 cho thấy người Anh đang tận hưởng một ngày trên bãi biển trong Thế chiến thứ hai, nhưng có một người đàn ông dường như lạc lõng.

Ông ấy mặc một bộ vest màu nâu, nhìn vào thứ gì đó trông giống điện thoại thông minh thời hiện đại - thứ chưa từng được thấy vào những năm 1940. Điều này khiến một số cư dân mạng đặt biệt danh cho ông ta là "người du hành thời gian nhắn tin". Tuy nhiên, những người khác thì nói suy đoán này là "lố bịch". Họ lập luận người đàn ông chỉ đang tập trung cuốn một điếu thuốc. Dẫu vậy, một số người vẫn khẳng định bức ảnh là bằng chứng "du hành thời gian".

Đây là bức ảnh gây tranh cãi. Nhiều người cho rằng người đàn ông (khoanh tròn) đang nhắn tin trên điện thoại di động, ở cái thời mà nó chưa ra đời. Ảnh: Internet
Đây là bức ảnh gây tranh cãi. Nhiều người cho rằng người đàn ông (khoanh tròn) đang nhắn tin trên điện thoại di động, ở cái thời mà nó chưa ra đời. Ảnh: Internet

Một người dùng mạng xã hội đã bác bỏ giả thuyết này và nói: "Tôi nghĩ ông ta đang cuốn điếu thuốc". Tuy nhiên, những bức ảnh cũ khác đã làm dấy lên cuộc tranh luận giữa những người tin vào du hành thời gian. Một đoạn video từ năm 1938 tuyên bố đã chụp được "bằng chứng" về việc du hành thời gian. Trong video, người ta thấy một phụ nữ trẻ đang áp thứ gì đó vào tai khi đi về phía máy bay.

Một số người cho rằng người phụ nữ đang nói chuyện qua điện thoại di động, thứ công nghệ mà rất lâu sau đó mới có. Cô ta vừa đi trong đám đông, vừa trò chuyện trong khi áp thiết bị vào tai. Sau đó, cô ấy hạ nó xuống trước khi clip kết thúc.

Khi người phụ nữ ăn mặc sành điệu hạ vật thể ra khỏi tai, nó là một vật thể màu tối, cỡ bằng bàn tay, có kích thước tương tự như một chiếc điện thoại hiện đại. Bí ẩn càng sâu sắc hơn khi một Youtuber khẳng định người phụ nữ trong video chính là bà của mình, và thực chất bà ấy đang sử dụng điện thoại di động. Người này nói thiết bị là một chiếc điện thoại không dây thử nghiệm được phát triển bởi gã khổng lồ công nghiệp Dupont tại nhà máy của họ ở Leominster, Massachusetts.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news