Tin mới

Thực hư đoạn clip F0 trốn cách ly, bị lực lượng chức năng vây bắt

Thứ sáu, 13/08/2021, 09:00 (GMT+7)

Mạng xã hội tối ngày 12/8 xuất hiện đoạn clip một F0 bị cho là trốn cách ly, bị lực lượng chức năng vây bắt tại TP.HCM. Sau đó cơ quan chức năng đã thông tin về vụ việc này.

Cụ thể trong đoạn clip này, nhiều người mặc đồ bảo hộ đuổi theo một người đàn ông bỏ chạy trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3, TP.HCM. 

Sau đó, video được chia sẻ rất nhiều trên các hội nhóm Facebook với nội dung người này đang là F0, nhiễm Covid-19 nhưng bỏ trốn khỏi khu cách ly.

Theo Trí Thức Trẻ Người Lao Động, ngày 13/8, Công an quận 3 (TP.HCM) thông tin về đoạn clip và cho biết việc "đuổi bắt F0 trốn khỏi khu cách ly" là không chính xác.

Cụ thể, sự việc diễn ra vào chiều 12/8 ở phường Võ Thị Sáu, quận 3. Người đàn ông trong đoạn clip này là ông T.V.N (SN 1965, trú tại hẻm 156 đường Võ Văn Tần, quận 3). Thời điểm xảy ra đoạn clip, lực lượng chức năng đang "hộ tống" ông N. về nhà để cách ly chứ không hề có chuyện đuổi bắt.

Thực hư đoạn clip F0 trốn cách ly, bị lực lượng chức năng vây bắt - Ảnh 1

Trước đó, ông N. có kết quả test nhanh dương tính với Covid-19. Sau đó, ông N. được đưa về phường để kiểm tra lại trước khi phân loại đi cách ly tập trung hoặc ở bệnh viện dã chiến thu dung. 

Thực hư đoạn clip F0 trốn cách ly, bị lực lượng chức năng vây bắt - Ảnh 2

Tại nơi cách ly, ông N. có đề nghị xin về nhà để tự cách ly. Sau đó, ông đi bộ về nhà ở đường Võ Văn Tần. Trong quá trình di chuyển có lực lượng chức năng đi cùng để đảm bảo an toàn vì lo sợ ông N. có thể tiếp xúc với người đi đường. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng phun khử khuẩn đoạn đường ông N. đi bộ.

Trong lúc đó, do trạng thái tinh thần của ông N. căng thẳng dẫn đến những diễn biến đã được đăng tải trên mạng. Sau đó ông N. đã được khuyên can và bình tĩnh trở lại, đi về nhà và tự cách ly. 

Thực hư đoạn clip F0 trốn cách ly, bị lực lượng chức năng vây bắt - Ảnh 3

Phía công an cùng nhân viên y tế cũng giăng dây phong toả chốt trực xung quanh khu vực này để đảm bảo an toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news