Tin mới

Thuê người dàn cảnh bị cướp 70 triệu đồng để lấy tiền bao "người tình"

Thứ ba, 30/08/2016, 09:36 (GMT+7)

Trong thời gian đi mua trái cây, ông Ph. quen và cho tiền cô gái bán vé số dẫn đến thâm hụt tài chính. Để lừa dối gia đình, ông Ph. thuê người dàn cảnh bị cướp 70 triệu đồng...

Trong thời gian đi mua trái cây, ông Ph. quen và cho tiền cô gái bán vé số dẫn đến thâm hụt tài chính. Để lừa dối gia đình, ông Ph. thuê người dàn cảnh bị cướp 70 triệu đồng...

Báo Công an nhân dân, Thanh Niên, Tiền Phong dẫn lời khai của ông Võ Văn Ph. (47 tuổi, ngụ xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, An Giang) khoảng 1h sáng 28/8, trong lúc đang ngủ thì ông bị 4 thanh niên bịt mặt, dùng dao dí vào cổ, uy hiếp, cướp số tiền gần 70 triệu đồng.

Sau đó, nhóm này lôi ông ra vườn, dùng áo nhét vào miệng, trói 2 tay chân vào gốc xoài. Đến sáng, bố của ông chủ nhà đi ra vườn phát hiện, giải cứu (!?).

Tuy nhiên qua khám nghiệm hiện trường và bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định đây nhiều khả năng là hiện trường giả.

Chủ nhà chỉ gốc xoài nơi ông Ph. hoang báo bị cướp trói vào cây, rồi cướp tiền - Ảnh: Công an nhân dân

Sau 3 giờ làm việc với cơ quan Công an, ông Ph. đã thừa nhận hành vi hoang báo của mình.

Cụ thể, từ tháng 3/2016 đến nay, ông Ph. đến Châu Thành (Hậu Giang) thuê nhà của ông Trần Văn Trí để ở và thu mua trái cây. Trong thời gian này, ông Ph. quen cô bán vé số đã có gia đình ở xã Phú Hữu (Châu Thành) và cho tiền cô này dẫn đến thâm hụt vốn, không đủ tiền mua trái cây.

Vì thế, ông nghĩ ra cách tạo hiện trường giả nói mình bị cướp để báo về gia đình gửi tiền xuống mua tiếp.

Để thực hiện, ông Ph. thuê người bạn tên T, (cùng quê ở An Giang) với số tiền 500 ngàn đồng xuống Hậu Giang tạo hiện trường giả của vụ cướp như đã nói ở trên.

Khi công xác tiến hành xác minh với cô bán vé số, cô này thừa nhận có "quen" với ông Phường. Tuy nhiên ông Phường chỉ cho cô vài ba triệu chứ không phải đến gần 70 triệu đồng như ông Phường khai báo.

Hiện sự việc vẫn đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]Doz9mqaYOX[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news