Tin mới

Thương hiệu Trung Quốc khiến cả thế giới ngỡ ngàng với mẫu xe điện sử dụng công nghệ đỉnh cao

Thứ tư, 14/04/2021, 11:46 (GMT+7)

Người Trung Quốc vẫn không ngừng chứng minh cho thế giới thấy, nếu thực sự muốn họ đủ sức đi đầu trong mọi lĩnh vực công nghệ đình đám nhất.

Zhiji Auto, thương hiệu xe cao cấp của Trung Quốc chuẩn bị đưa ngành sản xuất xe điện lên một tầm cao mới với sản phẩm được áp dụng công nghệ tiên tiến nhất, lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới. 

Chiếc Zhiji L7 sẽ ra mắt chính thức tại Thượng Hải Motor Show 2021, triển lãm diễn ra vào tuần tới (21-28/4) và bắt đầu nhận đặt cọc. Thời điểm giao xe dự kiến vào nửa đầu 2022. 

Thương hiệu Trung Quốc khiến cả thế giới ngỡ ngàng với mẫu xe điện sử dụng công nghệ đỉnh cao - Ảnh 1
Thương hiệu Trung Quốc khiến cả thế giới ngỡ ngàng với mẫu xe điện sử dụng công nghệ đỉnh cao - Ảnh 2
Thương hiệu Trung Quốc khiến cả thế giới ngỡ ngàng với mẫu xe điện sử dụng công nghệ đỉnh cao - Ảnh 3

Một trong những điểm nổi bật của L7 là trở thành mẫu xe đầu tiên có tính năng sạc điện không dây công suất 11 KW. Với 1 giờ sạc bằng công nghệ này, pin được nạp tới 91% đủ năng lượng cung cấp cho quãng đường 80km tiếp theo. Xe có 2 biến thể, một bản sử dụng pin 93 kWh cho phạm vi hoạt động tối đa 615 km, trong khi bản còn lại dùng pin 118 kWh có thể di chuyển được 1.000 km.

Công suất của Zhiji L7 được cho là đạt mức 540 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 3,9 giây.

Thương hiệu Trung Quốc khiến cả thế giới ngỡ ngàng với mẫu xe điện sử dụng công nghệ đỉnh cao - Ảnh 4

Một công nghệ nổi bật khác của Zhiji L7 là khả năng tự hành, tuy nhiên hãng chưa tiết lộ cụ thể cơ cấu hoạt động. Xe có 12 camera, 5 radar tần sóng mm, 12 radar siêu âm và một lidar giúp định vị khoảng cách, vị trí của xe, phát hiện các vật thể xung quanh. Ấn tượng nhất sau khi mở cửa xe là màn hình thông minh 4K cỡ 39 inch chạy gần hết chiều dài táp-lô. 

Zhiji L7 có 3 tùy chọn màu sơn là trắng Diana White, đen Repin Black và vàng Rapheal Tea. Hiện nay mức giá niêm yết cho siêu phẩm này vẫn chưa được công bố chính thức. 

Thương hiệu Trung Quốc khiến cả thế giới ngỡ ngàng với mẫu xe điện sử dụng công nghệ đỉnh cao - Ảnh 5

Thông tin thêm về Zhiji Auto (Trung Quốc). Thương hiệu xe điện cao cấp thành lập bởi liên doanh Alibaba, SAIC và Shanghai Zhangjiang Hi-Tech Park Development. SAIC, hãng xe lớn nhất Trung Quốc nắm giữ 54% cổ phần, hai đối tác còn lại mỗi bên có 18% cổ phần.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Quốc xe điện