Tin mới

Khách tây ‘nằm mơ cũng thấy tóp mỡ' sau khi sống 2 năm tại TP. HCM

Thứ tư, 14/04/2021, 08:05 (GMT+7)

Anh Jordy Trachtenberg, người Mỹ, hiện đang sống tại TP.HCM mới đây đã chia sẻ bài đăng nói về món tóp mỡ chiên mắm của Việt Nam.

Tóp mỡ là món ăn thân thuộc của người Việt, được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, giòn rụm và có thể kết hợp được cùng nhiều món ăn. Ở Việt Nam, tóp mỡ được chế biến theo nhiều kiểu cách: chiên xào, nấu mì, làm kho quẹt,…thậm chí là ăn vã như một thức ăn vặt.

Đây là món ăn dân giã, dễ làm, dễ ăn được nhiều gia đình yêu thích. Tuy nhiên món ăn này không chỉ được người Việt yêu thích mà còn “quyến rũ” cả những thực khách nước ngoài. 

Ảnh: 2Sao
Ảnh: 2Sao

Anh Jordy Trachtenberg là người Mỹ, hiện đang sống tại TP.HCM. Sau 2 năm sinh sống tại Việt Nam, anh chàng đã “say lòng” trước ẩm thực Việt, đặc biệt là món tóp mỡ chiên mắm. Jordy Trachtenberg còn viết riêng một bài chia sẻ về món ăn này trên nhóm ẩm thực tới gần 786.000 thành viên trên Facebook.

Ngay lập tức, bài viết thu hút hơn 1.500 người nhấn nút "like", "love" và "haha" biểu thị sự thích thú, 200 bình luận cùng 50 lượt chia sẻ. Jordy Trachtenberg cảm thán rằng bản thân “có thể ăn tóp mỡ mỗi ngày. Tôi không nói giỡn đâu, nằm mơ tôi cũng thấy tóp mỡ".

Jordy Trachtenberg yêu thích món ăn đến mức quan sát vô cùng tỉ mỉ về chúng: "Tóp mỡ là những viên gồm da, mỡ và thịt heo. Bộ ba ‘thần thánh’ này được chiên đến khi có màu nâu vàng, sau đó được phủ một lớp nước mắm kho kẹo, thêm chút ớt và tỏi phi. Cho một cục tóp mỡ nóng hổi vào miệng, cắn một cái, âm thanh giòn rụm và lớp mỡ tóe ra trên đầu lưỡi mang lại một thứ xúc cảm diệu kỳ".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Jordy Trachtenberg sau khi chia sẻ thì không ngờ bài đăng được nhiều người quan tâm đến vậy. Chia sẻ với báo Tuổi trẻ, anh cho biết: "Thật sự lần đầu tiên ăn tóp mỡ, tôi đã nghĩ là sao lại có món ăn ngon đến nhường này trên đời nhỉ. Tóp mỡ còn chiên với nước mắm nữa, tôi mê mẩn luôn”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP. HCM Ẩm thực