Tin mới

Thương tâm: Về chịu tang bà là Mẹ Việt Nam Anh hùng, cháu nội thiệt mạng trong vụ lật xe khách

Thứ ba, 14/06/2022, 19:47 (GMT+7)

Nhận được tin mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Tân qua đời ở tuổi 112, cháu nội vội về chịu tang bà tuy nhiên lại qua đời thương tâm trong vụ lật xe khách vào chiều 14/6 tại Ninh Bình.

Theo Vietnamnet, vào trưa 14/6, Chủ tịch UBND xã Tân Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) Trần Như Ý cho biết, Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tân đã qua đời vào hồi 19h30 ngày 13/6 do tuổi cao sức yêu, hưởng thọ 112 tuổi.

Nhận được tin bà nội qua đời, cháu đích tôn là Nguyễn Tất Ngà (sinh năm 2002) hiện đang là sinh viên Đại học năm thứ 2 ở Hà Nội đã vội lên xe khách mang BKS 37B - 028.06 để về chịu tang bà. 

Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tân nhận tro cốt con trai cách đây 2 năm. Ảnh: Chụp màn hình
Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tân nhận tro cốt con trai cách đây 2 năm. Ảnh: Chụp màn hình

Tuy nhiên, xe khách 37B-028.06 chạy từ Hà Nội về Nghệ An, khi khi đến nút giao giữa quốc lộ 1A (thuộc phường Nam Thành, TP Ninh Bình) thì đâm vào xe máy 35H3-9850 rồi lật nghiêng trên đường. Vụ tai nạn khiến 4 người không qua khỏi, trong đó có 1 nạn nhân là em Nguyễn Tất Ngà - cháu đích tôn của mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tân.

Theo chia sẻ của lãnh đạo UBND xã Tân Sơn cho biết thêm: "Dự kiến ngày mai (15/6), chính quyền địa phương và người nhà tổ chức lễ an táng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tân. Nhưng do cháu Ngà bị mất trong vụ tai nạn nên chiều nay, chính quyền địa phương sẽ tổ chức lễ cho Mẹ; ngày mai sẽ tổ chức lễ cho cháu Ngà".

Cháu nội Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tân. Ảnh: FBNV
Cháu nội Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tân. Ảnh: FBNV

Hiện cán bộ chính quyền địa phương đang thăm viếng, động viên người thân và chung tay cùng gia đình tổ chức lễ tang.

Hiện trường vụ tai nạn tại Ninh Bình. Ảnh: Internet
Hiện trường vụ tai nạn tại Ninh Bình. Ảnh: Internet

Được biết, Mẹ Tân có 4 người con trai thì 2 người đi bộ đội và hy sinh tại chiến trường. Ngoài liệt sĩ Nguyễn Tất Tân, Mẹ còn có người con thứ 3 là liệt sĩ Nguyễn Tất Văn, chiến đấu và hy sinh tại chiến trường Quảng Trị chưa tìm được hài cốt.

Mẹ Tân được Chủ tịch nước trao danh hiệu tặng Mẹ Việt Nam anh hùng vào năm 2012. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news