Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ 14-24/6

Thứ ba, 14/06/2022, 16:54 (GMT+7)

Bản tin dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước tất cả các tỉnh thành, thời hạn từ ngày 14-24/6. Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, ngày nắng.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên kết hợp với hội tụ gió trên cao lên đến 5000m nên ở Bắc Bộ đêm có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to, ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Nam Bộ chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày nắng, riêng vùng núi Bắc Trung Bộ và khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên có nắng nóng.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ 14-24/6
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ 14-24/6

Hiện tại rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Trung Bộ tiếp tục bị nén yếu bởi áp cao lục địa ở phía Bắc. Gió Tây Nam ở phía Nam có cường độ yếu đến trung bình. Hội tụ gió lên đến 5000m tiếp tục duy trì trên khu vực Bắc Bộ.

Dự báo thời tiết trong 24h đến 48h tới miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén qua khu vực Bắc Trung Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m từ ngày mai hoạt động yếu dần và có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc; áp tăng sau giảm, độ ẩm ít thay đổi, sau giảm. Miền Nam nằm ở rìa phía Nam rãnh áp thấp phân tích trên; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới Bắc Bộ đêm 14/6 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; sau có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Bắc Trung Bộ: Đêm 14/6 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, ngày 15/6 có mưa rào và dông rải rác; Đêm 15-16/6: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Trung và Nam Trung Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; từ ngày 16/6 nắng nóng có khả năng gia tăng trở lại.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối ngày 15/6 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong khoảng thời gian từ đêm 16 đến ngày 24/6 dự báo rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ tiếp tục nâng trục dần lên phía Bắc. Ngoài ra, từ khoảng ngày 17/6 vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông. 

Hội tụ gió lên đến 5000m suy yếu dần. Từ khoảng ngày 19/6 áp cao cận nhiệt đới trên cao có khả năng tăng cường và lấn về phía Tây và nâng trục dần lên phía Bắc. Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam có cường độ yếu đến trung bình; từ khoảng ngày 18-19/6 có xu hướng hoạt động mạnh dần lên.

Cảnh báo khu vực Bắc Bộ từ chiều tối và đêm 19-22/6 có mưa rào và dông rải rác, vùng núi và trung du cục bộ có mưa to. Trung Bộ khu vực từ Thanh Hóa đến đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ từ khoảng ngày 19-22/6 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news