Tin mới

Tiệm vàng Hoàng Mai khiếu nại quyết định xử phạt 400 triệu đồng

Thứ sáu, 20/06/2014, 13:51 (GMT+7)

Ông Kiên, nhân viên tiệm vàng Hoàng Mai cho rằng mình không vi phạm và quyết định xử phạt của UBND TP.HCM chưa đúng với thực tế nên ông đã quyết định khiếu nại.

Ông Kiên, nhân viên tiệm vàng Hoàng Mai cho rằng mình không vi phạm và quyết định xử phạt của UBND TP.HCM chưa đúng với thực tế nên ông đã quyết định khiếu nại.


Sáng 20/6, ông Dương Công Kiên (33 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh), người bị UBND TP.HCM ra quyết định xử phạt 400 triệu đồng vì thu đổi 100 USD trái phép tại tiệm vàng Hoàng Mai đã có đơn khiếu nại việc này.

Trong quyết định xử phạt do bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM ký nêu rõ, đủ căn cứ xác định nhân viên tiệm vàng Hoàng Mai là ông Dương Công Kiên đã thu mua ngoại tệ trái phép, vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng mà không được cấp có thẩm quyền cấp giấy phép.

Cơ quan công an quận Bình Thạnh khám xét tiệm vàng Hoàng Mai ngày 24/4

Sau khi nhận được quyết định xử phạt hành chính, ông Kiên đã làm đơn khiếu nại gửi đến UBND TP.HCM. Ông Kiên khẳng định mình không vi phạm và quyết định xử phạt không đúng với thực tế. “Công an thu giữ 100 USD mà họ cho là tang vật vi phạm là tiền trong két sắt bà Nguyễn Thị Thanh Mai. Không có bất cứ bằng chứng nào tôi vi phạm mua 100USD, tại camera an ninh của tiệm vàng mà họ thu giữ cũng không có hình ảnh nào. Tôi cho rằng quyết định này không đúng vì không có hành vi vi phạm hành chính của tôi và quyết định này áp dụng không đúng quy định pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính.” – Ông Kiên trình bày trong đơn khiếu nại.

Ngoài ra trong đơn khiếu nại gửi UBND TP.HCM ông Kiên cũng trình bày rõ, ông chỉ là người ở nhờ tại tiệm vàng Hoàng Mai chứ không phải nhân viên nhân viên của Công ty TNHH một thành viên xuất nhập khẩu vàng Hoàng Mai như trong quyết định xử phạt nêu. “Thời điểm ngày 24/4/2014 khi Công an quận Bình Thạnh kiểm tra và khám xét tiệm vàng Hoàng Mai tôi đang coi nhà hộ ”, ông Kiên cho biết.

Sau khi khám xét công an quận Bình Thạnh giữ hơn 14.000 USD và ngoại tệ khác, đồng thời niêm phong 559 lượng vàng SJC trong két sắt và tủ của tiệm vàng Hoàng Mai để điều tra nguồn gốc. Sau đó toàn bộ số ngoại tệ này đã được trả lại và tủ vàng cũng đã được mở niêm phong

Ông Kiên khẳng định cuối đơn khiếu nại: “Sau khi xảy ra sự việc tôi đã nhiều lần làm việc với Công an quận Bình Thạnh và đã tường trình rõ ràng sự việc. Tôi khẳng định, tôi hoàn toàn không liên quan đến 100 USD mà công an đang thu giữ của bà Mai và tôi hoàn toàn không có hành vi mua bán 100USD vào ngày 24/4/2014 mà cơ quan Công an quận Bình Thạnh đã cáo buộc tôi”.

Trước đó, ngày 24/4, tình nghi tiệm vàng Hoàng Mai thu đổi ngoại tệ trái phép, Công an quận Bình Thạnh đã khám xét, thu giữ hơn 14.000 USD và nhiều ngoại tệ khác. Ngoài ra công an cũng niêm phong 559 lượng vàng SJC trong két sắt và tủ của gia đình bà Mai để điều tra nguồn gốc. Quá trình khám xét của Công an quận Bình Thạnh gặp sự phản ứng quyết liệt từ chủ tiệm vàng.

Một số thiết bị của tiệm vàng Hoàng Mai bị công an quận Bình Thạnh thu giữ được trả lại

Bà Mai rằng UBND quận Bình Thạnh ra quyết định khám xét vào ngày 23/4, trước khi có việc Công an cho rằng bắt được quả tang ông Kiên thu đổi ngoại tệ trái phép là “có vấn đề”. Giải thích về việc này ông Phan Văn Định - Chánh văn phòng UBND quận Bình Thạnh khẳng định, Chủ tịch UBND quận ký lệnh khám xét tiệm vàng Hoàng Mai vào ngày 24/4 theo đề xuất của Công an nhưng do sơ suất nên đã ghi nhầm là ngày 23/4. Đến ngày 26/4, số vàng đã được chính công an quận này gỡ niêm phong và đến chiều 29/4 thì số ngoại tệ cùng hệ thống giám sát của tiệm vàng Hoàng Mai đã được công an trả lại.

Liên quan đến vụ việc này, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, cùng với Phòng pháp chế, Phòng CSĐT tội phạm quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) đã đến Công an quận Bình Thạnh để nghe báo cáo toàn bộ sự việc.

Lãnh đạo công an TP.HCM nhận định Công an quận Bình Thạnh đề xuất với chủ tịch UBND quận ra quyết định khám xét hành chính ở tiệm vàng Hoàng Mai là không có căn cứ vững chắc theo quy định pháp luật.

Theo Soha/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news