Tin mới

Tiên đoán chấn động về thế giới vào năm 2025

Thứ tư, 02/07/2014, 11:10 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vào năm 2025, năng lượng mặt trờ sẽ trở thành nguồn tài nguyên chính và bằng phi công sẽ trở thành một loại giấy thông hành cho mọi công dân.

(Tinmoi.vn) Vào năm 2025, năng lượng mặt trờ sẽ trở thành nguồn tài nguyên chính và bằng phi công sẽ trở thành một loại giấy thông hành cho mọi công dân.

Một báo cáo của Thomson Reuters, một trong những tổ chức hàng đầu thế giới, có tên: 'The World in 2025: 10 Predictions of Innovation” (Thế giới năm 2025: 10 dự đoán về sự đổi mới) vừa được công bố dựa trên việc khai thác dữ liệu về bằng sáng chế và các tài liệu khoa học. Báo cáo cho biết con người sẽ sử dụng máy bay làm phương tiện đi lại, viễn tải lượng tử sẽ trở thành hiện thực và mọi thứ trong cuộc sống của chúng ta từ nhà của cho đến báo đọc đều sẽ được số hóa.

                             

 Điện mặt trời trở thành nguồn năng lượng chính : Theo các báo cáo nghiên cứu khoa học 2 năm gần đây được trích dẫn nhiều nhất, quá trình thu hoạch và biến đổi năng lượng mặt trời đang trở nên hiện đại hơn. Rốt cuộc, thay vì chỉ là một dạng tiềm năng của môi trường, năng lượng mặt trời sẽ được đa số người dân thế giới sử dụng.

                              

Dự đoán này cũng được  nhà tiên tri Isaac Asimov, đồng thời cũng là nhà văn Mỹ đưa ra trong số những lời tiên đoán của mình. Thậm chí nguồn năng lượng này có thể phổ biến từ năm 2014,  «các tấm quang điện dùng để hấp thụ năng lượng từ nguồn nhiệt thiên nhiên chuyển nhiệt năng thành điện năng phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt sẽ được sử dụng phổ biến", Isaac dự đoán.

                         

Việc mất trí nhớ sẽ được hạn chế do càng nhiều các quỹ nghiên cứu khoa học sẽ trực tiếp nghiên cứu các vấn đề mà người già có thể gặp phải.

 Kỹ thuật hàng không vũ trụ và công nghệ pin mới sẽ cung cấp năng lượng vận chuyển xe điện trên mặt đất và trong không khí. Máy bay vi thương mại sẽ bay lượn trên bầu trời cho các chuyến đi ngắn. Khi những chiếc máy bay loại mới này có thể cất cánh và hạ cánh trong không gian nhỏ hơn, việc sở hữu giấy phép phi công sẽ là loại quyền mới khi trưởng thành của công dân trong thế kỉ 21.

                               

Dự đoán về sự hiện đại của phương tiện giao thông này có phần đồng quan điểm với Isaac, ông tiên đoán, Xe ô tô có thể bay trên không trungnhững chiếc xe hiện đại sẽ được trang bị động cơ phản lực nâng xe lên không trung và có thể bay qua những con sông.

Thậm chí, những phương tiện đó sẽ được trang bị bộ não robot thông minh. Theo đó, người ta chỉ cần bấm nút là ô tô tự động đưa người lái xe đến địa điểm cần đến.

                                 

Về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe - y tế, bệnh tiểu đường tuýp 1 có thể phòng tránh được. Các tiến bộ trong công nghệ sinh học phân tử sẽ đưa chúng ta tiến tới giai đoạn có thể sửa đổi con người để nhận diện và điều trị bệnh tật. Lĩnh vực này hiện đang dẫn đầu về việc cấp bằng sáng chế công nghệ di truyền và được coi là mặt trận nghiên cứu khoa học đang nổi lên đối với giới chuyên gia.

Mặc dù chưa thể biết được bao nhiêu phần trăm những dự báo trên có thể trở thành hiện thực nhưng chúng ta vẫn không thể loại trừ bất cứ trường hợp nào. 

Thoa Nguyễn

Xem thêm video trên Tin Mới: Trộm xe phá khoá không thành, giả vờ cầm nhầm mũ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news