Tin mới

Tiết kiệm 10 triệu mỗi tháng, với 300 triệu có nên mua ô tô hay không?

Chủ nhật, 18/07/2021, 09:22 (GMT+7)

Hiện tại nhu cầu mua ô tô của người dân đang được cho là thiết yếu, đặc biệt là với những người đã có trong tay khoản tiền dành dụm nhất định và có thể tiết kiệm 10 triệu mỗi tháng.

Với những người có thu nhập ổn định và khả năng tiết kiệm được khoảng 10 triệu đồng mỗi tháng, họ sẽ bắt đầu nghĩ tới chuyện mua xe ô tô. Tuy nhiên còn khá nhiều yếu tố khác nhau nữa để có thể trả lời câu hỏi này.

Số tiền tiết kiệm được là 300 triệu đồng sẽ có thể mua được xe hạng A mới hoặc xe hạng B cũ. Khi mua ô tô, người dân sẽ là trả một số tiền 10-12 % phí trước bạ, thêm khoảng 20 triệu làm biển số, và 10 triệu cho các loại chi phí khác nhau để xe có thể lăn bánh.

Tiết kiệm 10 triệu mỗi tháng, với 300 triệu có nên mua ô tô hay không? - Ảnh 1

Tính ra nếu mua một xe 300 triệu, sẽ bị đẩy giá thêm từ 40 đến 60 triệu đồng. Sau đó còn phải tính đến chi phí nuôi một chiếc xe hạng A:

-  Tiền xăng: 1-1,5 triệu đồng với nhu cầu di chuyển 15-20km/ngày.

-  Bảo dưỡng xe: 1 triệu đồng.

-  Tiền gửi xe: 1,5 triệu đồng.

Tổng chi phí để nuôi xe đã rơi vào khoảng 3,5 đến 4 triệu đồng mỗi tháng. Nếu lựa chọn xe cũ, người mua sẽ tiết kiệm được 1 khoản tiền, nhưng bù lại sẽ tốn thêm tiền bảo dưỡng xe. Có thể dễ dàng nhìn thấy phí gửi xe là khoản tốn kém nhất với những người sống ở thành phố lớn.

Tiết kiệm 10 triệu mỗi tháng, với 300 triệu có nên mua ô tô hay không? - Ảnh 2

Khi đưa ra quyết định mua xe, có một số điều mà chúng ta cần cân nhắc:

-  Có chỗ đỗ xe thuận tiện ở nhà hoặc cơ quan hay không?

-  Có thể đủ khả năng chi trả phí gửi xe thường xuyên không?

-  Có thường xuyên đi lại bằng ô tô không? Vì nếu không dùng ô tô trong khoảng thời gian dài sẽ khiến xe mất giá trị và mất thêm tiền bảo dưỡng.

-  Trục đường đi làm có ảnh hưởng hoặc hay rơi vào tình trạng tắc đường hay không?

Nếu người mua sống ở các tỉnh lẻ, số tiền tiết kiệm 10 triệu đồng mỗi tháng có thể nghĩ đến việc mua ô tô. Nhưng ở các thành phố lớn, đây vẫn là một khoản tiền được coi là vừa đủ để nuôi 1 chiếc xe. Người mua sẽ phải tính toán mọi thứ rất khắt khe. Hãy lựa chọn 1 chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news