Tin mới

Tiết lộ điều Lê Hoàng Diệp Thảo chờ đợi ở phiên tòa ly hôn ngày 27/3

Thứ ba, 26/03/2019, 09:24 (GMT+7)

Không chỉ bà Lê Hoàng Diệp Thảo mà cả ông Vũ đều mong sẽ đạt thỏa thuận quyền nuôi con và phân chia tài sản.

Ngày 27/3, TAND TP. HCM sẽ tiếp tục diễn ra phiên xử ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông chủ Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ.

Tại phiên tòa lần này, giữa bà Thảo và ông Vũ sẽ tiếp tục làm rõ số tiền hơn 2.100 tỷ sẽ xử lý như thế nào?Trong khi ông Vũ yêu cầu chia theo tỷ lệ 7:3 thì bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng tòa phải xác định xem số tiền đó còn hay mất. Mọi quyết định sẽ được công bố trong phiên tòa ngày 27/3 này.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo sẽ gặp ông Vũ tại phiên tòa ngày 27/3 tới. Ảnh internet

Một vấn đề mà bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ mong muốn được giải quyết là xác định phần đóng góp của ai nhiều hơn để phân chia tỷ lệ cổ phần tại Trung Nguyên. Tại phiên tòa trước, tòa xác định ông Vũ là người thành lập nên công ty, bà Thảo không có bằng chứng đóng góp tiền cho ông Vũ lúc khởi nghiệp. Vì vậy, vấn đề này vẫn bị bỏ ngỏ, cần được giải quyết tại phiên tòa ly hôn tới sao cho hai bên cảm thấy phù hợp nhất.

Hiện nay, Trung Nguyên Investment gồm ông Vũ đang nắm giữ 61,66%, bà Thảo giữ 30%, bà Lê Thị Ước (mẹ ông Vũ) có 6,68% và một cá nhân ẩn danh nắm 1,66%. Cơ cấu sở hữu này được hình thành sau khi ông Đặng Mơ (bố ông Vũ) mất.

Trong trường hợp, tòa phân chia theo tỷ lệ 5:5 thì ông Vũ sẽ có 46,66% và bà Thảo chỉ nắm 45% cổ phần tại Trung Nguyên.

Khúc mắc cuối cùng chính là vấn đề 4 người con. Do các con của Lê Hoàng Diệp Thảo và Đặng Lê Nguyên Vũ đều đã lớn nên tòa tôn trọng quyết định lựa chọn. Theo phiên tòa trước, 4 người con đều mong muốn sống với bà Thảo. Còn ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 người con đến khi học xong đại học.

Trước đó, trước ngày phiên tòa xét xử diễn ra, phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã lên tiếng mong báo chí đăng tải cận trọng thông tin về số tiền 2.100 tỷ đồng để tránh gây thất thiệt.

Bà Thảo còn cho rằng mọi thông tin (về tài khoản cá nhân của bà Thảo) xuất phát từ phía Tập đoàn Trung Nguyên đều “không có giá trị pháp lý và không chính xác”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news