Tin mới

Tiết lộ doanh thu bán vũ khí năm 2014 của Nga

Thứ tư, 28/01/2015, 14:36 (GMT+7)

Nga đã thu về hơn 15 tỷ USD từ việc bán vũ khí cho hơn 60 quốc gia trên thế giới, Tổng thống Vladimir Putin cho biết.

Nga đã thu về hơn 15 tỷ USD từ việc bán vũ khí cho hơn 60 quốc gia trên thế giới, Tổng thống Vladimir Putin cho biết.

 

Nga thu về hơn 15 tỷ USD từ việc bán vũ khí

“Năm ngoái, vũ khí và các thiết bị quân sự của Nga đã trở thành nhu cầu của hơn 60 quốc gia. Tổng khối lượng hàng bán ra đã vượt quá 15 tỷ USD. Các hợp đồng mới trị giá 14 tỷ USD cũng đã được thêm vào danh mục đáng kể của các nhà sản xuất vũ khí Nga”, ông Putin nói tại cuộc họp của Ủy ban Hợp tác Kỹ thuật Quân sự với Nước ngoài.

Tổng thống Nga nói rằng những thách thức và mối đe dọa mới buộc nhiều nước sửa đổi học thuyết quân sự của mình, hiện đại hóa lực lượng vũ trang và “chúng ta phải xem xét những xu hướng này”, ông nói thêm.

Ông Putin cũng tuyên bố sẽ tiếp tục mở rộng sự hiện diện của Nga trên thị Trường Vũ khí tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, châu Phi, Mỹ Latin và vùng Caribe.

Với tình hình địa chính trị phức tạp, ông Putin nhấn mạnh rằng việc xuất khẩu sản phẩm vũ khí công nghệ cao là có ý nghĩa to lớn đối với Nga.

“Điều này quan trọng đối với công cuộc đổi mới của ngành công nghiệp quốc phòng, đối với việc tăng cường nghiên cứu, thử nghiệm và thiết kế cũng như việc giải quyết mọt số vấn đề xã hội”, ông nói.

Tổng thống Nga kêu gọi các nhà sản xuất trong nước tận dụng tối đa lợi thế cạnh tranh của Nga để cạnh tranh với các nhà cung cấp quốc phòng khác trên thế giới.

Nga là một trong những nước xuất khẩu hàng đầu trên thị trường vũ khí toàn cầu và công nghệ quân sự. Vũ khí do Nga sản xuất được cung cấp cho 66 quốc gia và Moscow hiện có thỏa thuận hợp tác kỹ thuật quân sự với 85 nước.

Bảo Linh (tin tức xinhuanet)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news