Tin mới

Tiết lộ gia thế đáng nể của thủ môn Đặng Văn Lâm

Chủ nhật, 16/12/2018, 21:22 (GMT+7)

Những thông tin về gia đình thủ môn Đặng Văn Lâm nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.

Những thông tin về gia đình thủ môn Đặng Văn Lâm nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.

Đặng Văn Lâm sinh năm 1993 tại Nga. Anh có bố là người Việt và mẹ là người Nga. Từ thuở nhỏ, so với những bạn bè cùng trang lứa thì anh có chiều cao vượt trội. Mặc dù gia đình không có truyền thống thể thao nhưng Đặng Văn Lâm lại đam mê bóng đá nhất là vị trí thủ môn.

 

Đặng Văn Lâm có bố là người Việt - mẹ là người Nga.

Đặng Văn Lâm chính là em họ của "chim công làng múa"Linh Nga.

Bố Đặng Văn Lâm sinh trưởng trong gia đình có tới 8 anh chị em và ngoài bố Lâm ở Nga, tất cả đều đang sinh sống tại Việt Nam. Đáng chú ý, ông Đặng Văn Hùng (NSND Đặng Hùng, cha đẻ diễn viên múa Linh Nga) là anh sinh đôi của bố Lâm. Đặng Văn Lâm theo bóng đá khi mới học lớp 1 nhờ HLV đội U8 Spartak Moscow phát hiện. Lâm được đào tạo trẻ tại Spartak Moscow, CLB của thủ môn Dasaev. Tập ở đây 5 năm, Lâm lại chuyển sang lò đào tạo của Dinamo Moscow - nơi từng sản sinh ra huyền thoại thủ thành Lev Yashin.

Dù chơi bóng ở nước ngoài nhưng Đặng Văn Lâm luôn mong muốn được cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Anh về Việt Nam vào năm 2010 để thử việc và được gọi lên Đội tuyển U19 Việt Nam dự vòng chung kết U19 Đông Nam Á.

Những tưởng lúc này sự nghiệp sẽ phát triển nhưng khi Đặng Văn Lâm được Hoàng Anh Gia Lai ký hợp đồng đào tạo trẻ rồi được HAGL gửi gắm sang Lào để thi đấu cho CLB Hoàng Anh Attapeu. Năm 2014, Đặng Văn Lâm quay lại Nga thi đấu cho câu lạc bộ Rodina. Đến nửa mùa bóng 2015, Đặng Văn Lâm đầu quân cho CLB Hải Phòng.

Trước thềm SEA Games 28, Đặng Văn Lâm gửi một bức “tâm thư” với mong muốn được thử sức ở ĐTQG nhưng vị trí thủ môn lúc đó thì HLV Miura có quá nhiều lựa chọn.

Đặng Văn Lâm đã trải qua không ít thăng trầm trong sự nghiệp.

Năm 2016, HLV tuyển Việt Nam bấy giờ là Hữu Thắng đã gọi Đặng Văn Lâm lên đội tuyển Việt Nam. Năm 2017, Đặng Văn Lâm tự tin, xuất sắc bắt chính cho đội tuyển lần đầu tiên trong trận hòa 0–0 với Jordan. Ngày 27/3, Đăng Văn Lâm cũng được Park Hang Seo tin tưởng chọn bắt chính trong trận hòa 1-1 với Jordan. Dù không chơi trọn vẹn cả trận vì chấn thương nhưng Văn Lâm cũng để lại những dấu ấn khiến NHM hài lòng.

Gần đây nhất, Đặng Văn Lâm và ĐT Việt Nam kết thúc AFF Cup với chỉ 4 lần phải vào lưới nhặt bóng, ít hơn bất cứ đội nào khác. Anh được ESPN Asia bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2018.

Đặng Văn Lâm bên bố Đặng Văn Sơn.

Sau trận đấu, Lâm "Tây" nhắc đến bố mẹ đang ở Nga: "Suốt các trận đấu từ vòng bảng cho đến bán kết, chung kết, bố mẹ đều không dám theo dõi. Đến lúc này, tôi vẫn chưa có cơ hội nói chuyện với bố mẹ. 2 người lo lắng cho tôi đến mức không dám xem trực tiếp trận đấu mà đến nhà thờ và chỉ đợi kết quả trên điện thoại".

"Với người Việt Nam, chức vô địch này có ý nghĩa rất lớn, vì sau 10 năm, chúng tôi đã trở lại ngôi cao bóng đá khu vực. Toàn thể người dân Việt Nam đều mong chờ danh hiệu này suốt 10 năm qua, và vì thế, chúng tôi hạnh phúc vì đã làm thỏa lòng người hâm mộ. Cả đội đã cố gắng hết sức để chiến thắng, đoạt HC vàng và nâng Cup vô địch ở đây, trước các CĐV nhà trên sân Mỹ Đình", Văn Lâm nói về niềm vui chiến thắng.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news