Tin mới

Tiểu hành tinh khổng lồ bay sạt qua Trái đất vào năm 2029

Thứ năm, 02/05/2019, 15:37 (GMT+7)

Khoảng 10 năm nữa, một tiểu hành tinh khổng lồ sẽ bay rất gần Trái đất vào thứ sáu ngày 13.

Theo trang bgr.com, vào ngày 13/4/2029, tiểu hành tinh Apophis sẽ bay ngang qua Trái đất ở khoảng cách chỉ 19.000 dặm. Đây sẽ là cơ hội để các nhà khoa học trên khắp thế giới khám phá những biện pháp đề phòng một ngày nào đó Trái đất bị đe dọa bởi một thiên thạch khổng lồ.

Tại Hội nghị Phòng thủ Hành tinh thường niên được tổ chức ở Maryland trong tuần này, các nhà khoa học đã thảo luận về những cơ hội mà thiên thạch này sẽ mang lại, đồng thời cung cấp những khả năng mà thiên thạch có thể mang lại khi bay qua Trái đất.

Một lưu ý đặc biệt thú vị là tiểu hành tinh rộng 1.100 feet (hơn 335m) này đi gần Trái đất tới mức chúng ta có thể thấy nó mà không cần kính viễn vọng. Các nhà khoa học nói rằng nó đủ sáng tới mức có thể phát hiện bằng mắt thường dễ dàng. Trông nó sẽ giống như một ngôi sao trên bầu trời đêm, di chuyển rất nhanh.

Điều quan trọng cần nhớ là Apophis không gây nguy hiểm cho Trái đất trong suốt năm 2029. Đường đi của nó đã được vạch ra và nghiên cứu chi tiết. Nó rõ ràng là không có cơ hội va chạm với Trái đất, ít nhất là trong năm 2029. Tương lai, việc dự đoán quỹ đạo của tiểu hành tinh này sẽ gặp khó khăn do trọng lực của Trái đất có thể làm thay đổi đường bay của nó.

Hiện tại, tảng đá sẽ không gây ra mối đe dọa cho tới năm 2060. Nhưng các nhà thiên văn học không thể loại trừ hoàn toàn mọi mối họa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news