Tin mới

TikToker Phong Linh: Kinh doanh online là con đường không trải hoa hồng

Chủ nhật, 26/03/2023, 14:21 (GMT+7)

Hành trình bước đến thành công của TikToker Phong Linh đã truyền cảm hứng khởi nghiệp cho nhiều bạn trẻ chung niềm đam mê kinh doanh online.

Chia sẻ với PV về hành trình kinh doanh của mình, TikToker Phong Linh cho biết, đây là con đường không hề dễ dàng với chị. Không có người chỉ bảo, dẫn dắt, một thân một mình lập nghiệp, có những lúc, chị cảm thấy mông lung với chính quyết định của mình.

TikToker Phong Linh: Kinh doanh online là con đường không trải hoa hồng - Ảnh 1
 

"Có lúc tôi nghĩ, hay mình cứ an phận theo nghề lái đò, làm công ăn lương, trải qua cuộc sống nhẹ nhàng chứ không phải tự lăn lộn trên thương trường thế này", chị chia sẻ. 

TikToker Phong Linh: Kinh doanh online là con đường không trải hoa hồng - Ảnh 2
 

Nhưng rồi, máu kinh doanh khiến chị không thể ngồi yên một chỗ. Khao khát sở hữu một sự nghiệp thành công riêng khiến 9X quyết tâm nỗ lực hơn nữa. Biết được những hạn chế của mình là không có nền tảng kinh doanh từ đầu, chị Phong Linh lao vào tìm tòi, nghiên cứu, từ cách tìm kiếm nguồn hàng chất lượng, chi phí thấp đến cách quảng bá sản phẩm, thương hiệu để nhiều khách hàng biết đến.

TikToker Phong Linh: Kinh doanh online là con đường không trải hoa hồng - Ảnh 3
 

"Thời gian đầu kinh doanh, tôi gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều sản phẩm đắt tiền nhưng nhập về không bán được. Nhiều sản phẩm đang hot trên thị trường nhưng mình lại chưa tìm được nguồn hàng phù hợp, vậy là khách hàng cứ đến rồi lại đi", TikToker Phong Linh tâm sự.

Quãng thời gian thất bại liên tiếp đó đã giúp cô gái trẻ đúc rút ra nhiều kinh nghiệm "xương máu" trong quá trình kinh doanh, để từ đó chị thay đổi chiến lược kinh doanh, khắc phục lỗi sai và những vấn đề còn tồn tại trong các khâu để kéo khách hàng và tăng doanh số.

TikToker Phong Linh: Kinh doanh online là con đường không trải hoa hồng - Ảnh 4
 

Theo chị, để "thắng" được trên thị trường trực tuyến cần sự nghiên cứu nghiêm túc, chỉn chu và đầu tư cả về thời gian, tiền bạc cũng như chất xám mới giúp sản phẩm của thương hiệu mình luôn đứng top và được nhiều khách hàng chọn mua.

TikToker Phong Linh: Kinh doanh online là con đường không trải hoa hồng - Ảnh 5
 

Được coi là người trẻ thành công, TikToker Phong Linh gửi lời khuyên tới các bạn trẻ dù chọn công việc gì cũng cần làm nó một cách nghiêm túc và nhiệt huyết. Luôn có cho mình một động lực để cố gắng và đừng bao giờ nản lòng trước khó khăn.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news