Tin mới

TikToker Ulight Tuyền Ú: Từ sinh viên kinh tế đến cô giáo dạy tiếng Anh triệu views

Thứ bảy, 18/03/2023, 12:35 (GMT+7)

Cô Nguyễn Thị Thanh Tuyền từng là cử nhân xuất sắc của khoa Quản trị Kinh doanh trường Đại học Quốc Tế Miền Đông. Với vốn ngoại ngữ giỏi, cô Tuyền đã và đang truyền cảm hứng học tiếng Anh đến mọi người bằng nhiều video bổ ích, sáng tạo.

Cô Nguyễn Thị Thanh Tuyền (quê Tiền Giang) từng hoàn thành chương trình cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh trường Đại học Quốc Tế Miền Đông với số điểm 3,51/4. Sau khi tốt nghiệp Đại học, cô đã trở thành giáo viên dạy tiếng Anh. Làm Tiktoker là một phần trong công việc của cô.

Cô Tuyền cho biết, cô đã chọn làm việc trái ngành học ở trường. Không làm ở lĩnh vực kinh doanh, cô gái trẻ chọn công tác giảng dạy. Bởi cô cảm thấy bản thân chịu được nhiều áp lực và cần một môi trường năng động hơn và cả sự thoải mái sáng tạo, chứ không chỉ có yêu cầu về thu nhập. Nghề nhà giáo cũng là công việc mà cô đã mơ ước từ khi còn đi học.

TikToker Ulight Tuyền Ú: Từ sinh viên kinh tế đến cô giáo dạy tiếng Anh triệu views - Ảnh 1
 

Cô tìm thấy niềm đam mê với tiếng Anh trong thời điểm theo học đại học và tiếp tục gắn bó với nó cho đến thời điểm hiện tại. Nguyễn Thị Thanh Tuyền đã tạo lập kênh TikTok Ulight Tuyền Ú, xoay quanh ngữ pháp cơ bản, trọng tâm, hướng giải bài đơn giản, dễ hiểu gần gũi và mẹo làm bài nhanh cho các bạn mất gốc tiếng anh chống liệt. 

TikToker Ulight Tuyền Ú: Từ sinh viên kinh tế đến cô giáo dạy tiếng Anh triệu views - Ảnh 2
 

Cô giáo trẻ Ulight Tuyền Ú đã biến những kiến thức khô khan, nhàm chán thành những lời đối đáp hài hước, dễ hiểu. Từ đó, cô nàng giúp người học tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn. Cô cho biết, video giải trí trên nền tảng TikTok luôn thu hút lượng lớn lượt xem, chính vì vậy nội dung chính những sản phẩm trên kênh của nhóm sẽ khéo léo lồng ghép những chi tiết hài hước vào công thức dài ngoằng hay từ vựng khó nhớ.

Các bạn trẻ đánh giá cao những nội dung video TikTok của Ulight Tuyền Ú. Họ cho rằng, chất lượng, phong cách nói và biểu cảm của cô nàng gần gũi với các bạn học viên. 

Ulight Tuyền Ú chia sẻ, cô bắt đầu đầu tư và chú tâm vào việc học tiếng Anh từ năm thứ hai đại học, sau khi chật vật với môn học này suốt cả năm nhất đại học. Tìm được ra môi trường và phương pháp học tập đúng đắn, cô sẵn sàng học lại tiếng Anh từ đầu, từ những kiến thức cơ bản nhất như phát âm từ đơn làm sao cho chuẩn khẩu hình nhất và luyện tập đi luyện tập lại rất nhiều lần. Cô nàng cho biết, có những buổi tối cô luyện tập nhiều đến nỗi khi ngủ dậy khản tiếng, mất giọng.

TikToker Ulight Tuyền Ú: Từ sinh viên kinh tế đến cô giáo dạy tiếng Anh triệu views - Ảnh 3
 

Tuy nhiên, điểm đến của hành trình gian nan ấy là sự tiến bộ rõ rệt của Ulight Tuyền Ú về tiếng Anh. Những điều mà cô gái trẻ nhận lại không đơn thuần là kỹ năng ngoại ngữ, mà còn rèn giũa bản tính kiên trì trong suốt thời gian dài. 

Từ “ngại” tiếng Anh, cô Tuyền trở nên đam mê với môn ngoại ngữ này và từng bước chinh phục nó, rồi mang kiến thức, kỹ năng đã học, rèn luyện được đem chia sẻ lại cho mọi người. Cô gái trẻ đã thực hiện được quyết tâm tiến bộ ngoại ngữ và giữ vững phong độ học tập trong suốt 4 năm đại học. Ulight Tuyền Ú luôn giành được học bổng của nhà trường khi còn ngồi trên giảng đường. Cô từng là một trong những tấm gương sinh viên tiêu biểu của Đại học Quốc Tế Miền Đông. Và nay, khi đã rời trường, cô vẫn là niềm tự hào của thầy cô, bạn bè mỗi khi nhắc đến.

TikToker Ulight Tuyền Ú: Từ sinh viên kinh tế đến cô giáo dạy tiếng Anh triệu views - Ảnh 4
 

Hiện 9x sở hữu 3 kênh TikTok: Ulight Tuyền Ú, Ulight Kids và Lấy gốc tiếng Anh cùng Ulight. Cả 3 kênh đều nhận được sự quan tâm của nhiều học viên.  Cô giáo trẻ Ulight Tuyền Ú bày tỏ: “Trong quãng thời gian học đại học, tôi có rất nhiều trải nghiệm; trải nghiệm đi tình nguyện; trải nghiệm đi làm hướng dẫn viên cho người nước ngoài, làm trợ giảng cho trung tâm tiếng Anh. Tôi nhận ra, thấu hiểu con người có lẽ là điều khó khăn, mất nhiều thời gian và sử dụng nhiều kỹ năng nhất đối. Có quá nhiều bài học, sự đổi mới liên tục trong suốt thời gian kể từ khi tôi vào đại học. Một bài học tôi rút ra và nghiệm ra được đó là “thay đổi” hoặc là chết”… Đó cũng là động lực và áp lực vô hình khiến tôi phải liên tục tiến lên.”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news