Tin mới

Tìm ra danh tính tài xế đi xe Camry biển số giả chở đầy ngà voi lậu

Thứ sáu, 17/07/2015, 14:11 (GMT+7)

Sau nhiều ngày truy xét, Công an TP Tam Kỳ đã xác định một trong 2 đối tượng đi xe Camry biến số xanh giả, chở đầy ngà voi lậu chính là Nguyễn Văn Quý.

Sau nhiều ngày truy xét, Công an TP Tam Kỳ đã xác định một trong 2 đối tượng đi xe Camry biến số xanh giả, chở đầy ngà voi lậu chính là Nguyễn Văn Quý.

Tin tức trên báo Người lao động, ngày 17/7, Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Quý (SN 1975, ngụ xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi “Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm cần được ưu tiên bảo vệ”.

Tang vật bị lực lượng công an thu giữ - Ảnh: Báo Nhân dân

Trước đó, khoảng 16h ngày 7/6, trên tuyến đường tránh Nguyễn Hoàng (TP Tam Kỳ) xảy ra vụ Tai nạn giao thông liên hoàn giữa ôtô Camry mang biển kiểm soát 80B-3555 với xe khách Hoàng Long và một xe máy.

Sau tai nạn, 2 người trên xe Camry ôm một bao đồ đầy, đựng 16 mẫu vật bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng sau đó bị người dân phát hiện báo công an thu giữ, riêng 2 đối tượng đã tẩu thoát.

Theo kết luận giám định của Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam): trong 16 mẫu mà công an thành phố Tam Kỳ gửi đi giám định phân tử ADN đã được kết luận là ngà voi Châu Phi có tên khoa học là Loxodonta africana.

Sau nhiều ngày truy xét, Công an TP Tam Kỳ cũng đã xác định một trong 2 đối tượng trên xe chính là Nguyễn Văn Quý.

“Hiện chúng tôi đang cử người về địa phương xác minh thông tin, nếu đối tượng không có ở địa phương thì sẽ ra quyết định truy nã” – một cán bộ Công an TP Tam Kỳ cho hay trên báo Người lao động.

Cự Giải (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngà voi lậu