Tin mới

Tìm thấy hai vật thể lớn nghi của máy bay AirAsia

Thứ bảy, 03/01/2015, 19:46 (GMT+7)

Hai vật thể lớn được cho là bộ phận của chiếc máy bay AirAsia QZ8501 đã được tìm thấy ở độ sâu 30m dưới mặt nước.>>> Máy bay AirAsia QZ8501 mất tích: Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ tìm kiếm>>> Máy bay AirAsia QZ8501 mất tích: Tiết lộ đoạn hội thoại cuối cùng>>> Tìm thấy vị trí xác máy bay AirAsia QZ8501 dưới đáy biển Java

 

 

Hai vật thể lớn được cho là bộ phận của chiếc máy bay AirAsia QZ8501 đã được tìm thấy ở độ sâu 30m dưới mặt nước.

Các vật thể này được phát hiện ở gần nơi mà hôm qua người ta nhìn thấy có vết dầu loang. Một trong hai vật thể dài khoảng 10m còn vật thể kia khoảng 5m. Người đứng đầu cơ quan cứu hộ Indonesia, ông Bambang Sulistyo nói rằng: “Với việc phát hiện một vết dầu lonag và hai đối tượng lớn này, tôi có thể đảm bảo với bạn đó là những bộ phận của máy bay AirAsia mà chúng tôi đang tìm kiếm”.

 

Một chiếc máy bay AirAsia. Ảnh minh họa.

Ông cũng cho biết hiện nay 3 tàu đã được cử đến vùng biển có vết dầu loang và 2 vật thể nói trên. Một trong 3 tàu đó là tàu của Hải quân Singapore, chiếc RSS Persistence. Ông nói: “Lực lượng cứu hộ đã hạ xuống một ROV (một tàu ngầm không người lái điều khiển từ xa) xuống nước để có được một hình ảnh thực tế của các vật thể phát hiện dưới đáy biển. Tất cả đều ở độ sâu 30m”. Tuy nhiên ông Soelistyo cũng nói rằng dòng chảy mạnh ở vùng biển này khiến cho việc vận hành ROV khó khăn.

Thời tiết khắc nghiệt trong những ngày gần đây đã cản trở việc tìm kiếm các thi thể hành khách và thân chiếc máy bay AirAsia mang số hiệu QZ8501 bị rơi hôm 28/12/2014. Biển trong khu vực tìm kiếm vẫn còn động mạnh vào hôm nay với sóng cao đến 4m.

Trong diễn biến liên quan, đến thời điểm này đã tìm được 30 thi thể hành khách của các máy bay AirAsia bị rơi. Trong đó có 5 thi thể vẫn mắc kẹt ở trong ghế máy bay.

Theo The Star

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: AirAsia QZ8501