Tin mới

Tìm thấy thi thể nữ Thứ trưởng Malaysia trong vụ rơi trực thăng

Thứ bảy, 07/05/2016, 14:00 (GMT+7)

Thi thể của bà Noriah Kasnon, Thứ trưởng Công nghiệp Đồn điền và Hàng hóa Malaysia được tìm thấy ở bờ sông Batang Lupar, gần nơi phát hiện các mảnh vỡ.

Thi thể của bà Noriah Kasnon, Thứ trưởng Công nghiệp Đồn điền và Hàng hóa Malaysia được tìm thấy ở bờ sông Batang Lupar, gần nơi phát hiện các mảnh vỡ.

Trang tin Malay Mail Online dẫn thông tin đăng tải trên tài khoản Facebook cá nhân của bà Datuk Rohani Abdul Karim, Bộ trưởng Bộ Phụ nữ, Gia đình và phát triển cộng đồng Malaysia cho hay, “Hiện tại, tôi đang ở trụ sở cảnh sát Sarawak để nhận thi thể của em gái tôi, Noriah, nạn nhân đầu tiên trong vụ rơi trực thăng”.

Bà Noriah Kasnon, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch công nghiệp và hàng tiêu dùng Malaysia, 1 trong 6 người có mặt trên chuyến bay định mệnh ngày 5/5, theo Malay Mail Online.

Bà Rohani coi bà Noriah như em gái mặc dù họ không hề có quan hệ huyết thống.

Một mảnh vỡ của chiếc trực thăng gặp nạn - Ảnh: The Star

Thông tin trên được bà Rohani đăng tải chỉ sau vài giờ đội trưởng lực lượng tìm kiếm cứu hộ, ông Azman Julaihi cho biết, họ đã tìm thấy một thi thể nữ, là nạn nhân đầu tiên và một số mảnh vỡ nghi là của trực thăng Eurocopter AS350 mất tích chiều 5/5.

Thi thể của bà Noriah được tìm thấy ở bờ sông Batang Lupar, gần nơi phát hiện các mảnh vỡ.

Nor Hisham Mohammad, một quan chức cứu hỏa, nói với AFP rằng thi thể bà Noriah Kasnon nằm gần một bờ sông. Ông nói thêm rằng các thợ lặn đã bắt đầu tìm xác trực thăng dưới dòng sông. Giống như nhiều sông khác ở bang Sarawak trên đảo Borneo, dòng sông đó cũng có rất nhiều cá sấu.

Nhóm tìm trực thăng đã thấy một cánh quạt, một thiết bị nổi và nhiều mảnh vỡ khác.

Giới chức Malaysia cho biết, trực thăng AS350 chở bà Noriah Kasnon cùng 5 người khác từ xuất phát từ thành phố Kuching, trung tâm hành chính của bang Sarawak, và mất tích hôm 5/5.

Wan Mohammad Khair-il Anuar Wan Ahmad, Chủ tịch Ủy ban Dầu cọ của Quốc hội, ông Asmuni Abdullah, Tổng thư ký Bộ Công nghiệp Đồn điền và Hàng hóa (chồng của bà Noriah Kasnon), vệ sĩ của bà và một phi công người Philippines ngồi cùng bà Kasnon trên trực thăng.

Xem thêm video:

[mecloud]tOEO2pqRDu[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news