Tin mới

Trực thăng rơi ở Malaysia là khách mời đám cưới con gái Thủ tướng

Thứ hai, 06/04/2015, 08:56 (GMT+7)

Chính phủ Malaysia hôm 5/4 đã xác nhận 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở phía Nam thủ đô Kuala Lumpur đều là khách đi dự đám cưới con gái Thủ tướng Najib Razak.

Chính phủ Malaysia hôm 5/4 đã xác nhận 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở phía Nam thủ đô Kuala Lumpur đều là khách đi dự đám cưới con gái Thủ tướng Najib Razak.

Reuters dẫn thông báo của Văn phòng Thủ tướng Malaysia cho biết, trực thăng gặp nạn trên đường đưa khách trở về sau khi dự đám cưới của Nooryana Najwa Najib, 27 tuổi, con gái thứ hai của ông Najib.

6 người gặp nạn gồm có Jamaluddin Jarjis, cựu đặc phái viên Malaysia tại Mỹ, Azlin Alias, thư ký riêng của Thủ tướng Najib Razak, cơ trưởng Clifford Fournier, cơ phó Eidiana Baizieara, doanh nhân Robert Tan và Mohd Razkan Seran, vệ sĩ của ông Jamaluddin.

 

Đặc biệt, ông Jamaluddin là một người bạn thân của ông Najib và đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực cải thiện quan hệ kinh doanh và ngoại giao giữa Mỹ với Malaysia từ năm 2008.

 

Nhân viên cứu hộ tìm kiếm tại hiện trường chiếc trực thăng bị rơi khiến 6 người thiệt mạng

Theo tin tức từ hãng thông tấn Bernama, sáng 5/4, Thủ tướng Najib tuyên bố chính phủ sẽ nỗ lực hết sức để tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn trực thăng.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai thông báo 6 thi thể đã được tìm thấy và chuyển tới một bệnh viện ở Kuala Lumpur.

"Đây thực sự là một tổn thất lớn. Tâm trí cùng lời cầu nguyện của tôi hướng về phía gia đình các nạn nhân", ông Liow Tiong Lai nói.

Chiếc trực thăng Daughin nổ tung lúc bay trong trời mưa lớn ở địa điểm cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 40km. Khi đó máy bay đang chở các vị khách trên rời bữa tiệc đám cưới của con gái Thủ tướng Najib tại Pekan thuộc bang Pahang.

Trực thăng gặp nạn là loại Dauphin AS365N2 thuộc sở hữu của Tổng công ty IGB và do Cempaka Aviation vận hành.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news