Tin mới

Cậu bé Nam phi tìm thấy vật thể có hàng chữ số nghi của MH370

Thứ bảy, 12/03/2016, 07:18 (GMT+7)

Ngày hôm qua 11/3, một thiếu niên Nam Phi đã tìm thấy mảnh vỡ màu trắng dài một mét trên một bãi biển ở Mozambique nghi của chuyến bay mất tích MH370.

Ngày hôm qua 11/3, một thiếu niên Nam Phi đã tìm thấy mảnh vỡ màu trắng dài một mét trên một bãi biển ở Mozambique nghi của chuyến bay mất tích MH370.

Theo tin tức trên AP, Reuters, cậu thiếu niên Liam Lottor (18 tuổi) đang chơi đùa bên bãi biển ở nam Mozambique, gần khu nghỉ dưỡng Xai Xai thì phát hiện ra một mảnh vỡ màu xám trôi dạt trên cát.

5 chữ số 676EB xuất hiện trên mảnh vỡ vừa được tìm thấy. Ảnh: Reuters

Ngày hôm qua Reuters dẫn lời Cơ quan Hàng không Dân dụng Nam Phi (SACAA) cho biết, mảnh vỡ thiếu niên Liam Lotter tìm thấy sẽ được gửi tới Australia để xem xét, trong cuộc điều tra vụ mất tích của máy bay hãng Malaysia Airlines cách đây hai năm. 

Phần thân mảnh vỡ có đánh dấu 5 chữ số 676EB. cậu bé

Mảnh vỡ được Liam Lotter tìm thấy hồi tháng 12 năm ngoái ở Mozambique. Ảnh: Reuters

Liam Lotter khi đó tin tưởng rằng mình đã tìm thấy mảnh vỡ máy bay và mang về thông báo cho gia đình.

Liam Lotter, 18 tuổi, trả lời đài phát thanh East Coast của Nam Phi rằng cậu tìm thấy mảnh vỡ trên một bãi biển ở Mozambique khi đi nghỉ dưỡng hồi tháng 12 năm ngoái và gia đình đã mang nó về nhà ở Nam Phi. 

Lotter nói sau khi một bộ phận khả nghi của chuyến bay MH370, thuộc hãng Malaysia Airlines tuần trước được tìm thấy ở Mozambique, gia đình cậu chấp nối với vật thể họ phát hiện. 

Trả lời hãng tin AP qua điện thoại Liam Lottor cho biết: "Mảnh vỡ ngập trong nước ở thời điểm đó nên khá nặng, rất khó để có thể nhấc lên được". Vật thể trắng dài khoảng 1 mét, cha của Liam, Casper Lottor nói thêm.

Mặc cho gia đình nói rằng, mảnh vỡ chỉ là rác thải, thiếu niên 18 tuổi này đã mang vật thể trở về Nam Phi với mục đích nghiên cứu.

Vật thể màu trắng dài một mét đang được giới chức Australia kiểm tra, với sự hỗ trợ của giới chức Malaysia và đại diện của nhà sản xuất Boeing. Giới chức Nam Phi cũng đang có kế hoạch nộp vật thể Lotter tìm được cho chính đội Australia này. 

Chuyến bay MH370 mất tích hôm 8/3/2014 khi chở 239 hành khách và phi hành đoàn, chỉ ít phút sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Nhiều giả thuyết cho rằng nó được cho là đã rơi xuống Ấn Độ Dương. Một mảnh cánh máy bay trôi dạt lên đảo Reunion, lãnh thổ thuộc Pháp ở Ấn Độ Dương hồi tháng 7/2015 và đến nay là vật thể duy nhất được xác nhận thuộc về MH370, và thảm họa hàng không này vẫn đang là bí ẩn chưa có lời giải của lịch sử thế giới. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news