Tin mới

Tìm thấy virus trong tinh dịch người bệnh Covid-19

Thứ năm, 07/05/2020, 22:46 (GMT+7)

Covid-19 có thể lây truyền khi quan hệ tình dục, một nghiên cứu mới cho thấy. Như vậy, bệnh nhân sau khi khỏi bệnh nên cần có những biện pháp phòng ngừa phù hợp.

Covid-19 được tìm thấy trong tinh trùng của bệnh nhân, một nghiên cứu nhỏ cho thấy. Ảnh: Shutterstock

Các nhà nghiên cứu tuyên bố nam giới nhiễm Covid-19 sau khi hồi phục vẫn có virus trong tinh dịch. Họ khuyên đàn ông cân nhắc việc kiêng quan hệ hoặc sử dụng bao cao su để ngăn ngừa lây nhiễm.

Các nhà khoa học Trung Quốc phân tích tinh dịch của 38 bệnh nhân nhiễm Covid-19, trong đó 15 người vẫn nằm viện và 23 người đã hồi phục. Có 6 người (16%) có Covid-19 trong mẫu tinh trùng và 2 trong số họ là người đã khỏi bệnh. Giới chuyên gia cho biết virus có thể tồn tại lâu hơn ở trong tinh hoàn và có thể lây lan qua quan hệ tình dục.

Trong bài đăng trên tạp chí JAMA Network Open, Tiến sĩ Shixi Zhang đến từ bệnh viện Shangqiu nói: "SARS-CoV-2 sống sót trong tinh dịch của bệnh nhân đã hồi phục duy trì khả năng lây nhiễm cho người khác". Ông nói nếu các thử nghiệm lớn hơn cho thấy Covid-19 lây truyền qua đường tình dục thì những bệnh nhân nam đã hồi phục cần "kiêng khem hoặc sử dụng bao cao su" để ngăn lây nhiễm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19