Tin mới

Quan hệ Mỹ - Trung 'gây chán nản, thất vọng'

Thứ năm, 07/05/2020, 17:16 (GMT+7)

Giữa đại dịch Covid-19, mối quan hệ Mỹ - Trung là một trong những điều thất vọng và chán ngán, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany phát biểu tại cuộc họp báo ngày 7/5.

Cờ Mỹ và Trung Quốc tung bay cạnh nhau. Ảnh: Reuters

Thư ký báo chí McEnany nhấn mạnh sự rạn nứt sâu sắc giữa Washington và Bắc Kinh về Covid-19. Nhận xét được đưa ra tại cuộc họp báo của Nhà Trắng, giữa lúc Trung Quốc và Mỹ đụng độ về nguồn gốc đại dịch. Covid-19 hiện khiến hàng trăm nghìn người trên thế giới tử vong và làm đảo lộn cuộc sống trên khắp thế giới.

"Ngay lúc này, đây là một mối quan hệ gây thất vọng và chán ngán", McEnany nói và cáo buộc Trung Quốc bưng bít thông tin về virus. "Tổng thống nói rằng ông đã thất vọng khi một số quyết định của Trung Quốc đặt sinh mạng người dân Mỹ vào vòng nguy hiểm", bà nói thêm.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington vẫn chưa có bình luận ngay lập tức về điều này.

Kể từ khi đại dịch Covid-19, Mỹ và Trung Quốc đã nhiều lần khẩu chiến với nhau về nguồn gốc dịch và cách Trung Quốc ứng phó. Tổng thống Donald Trump và các quan chức trong chính quyền của ông nhiều lần yêu cầu Trung Quốc cho phái đoàn Mỹ đến để điều tra. Ông Trump cũng úp mở về kịch bản Covid-19 bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, nơi bắt nguồn đại dịch. Đáp lại, Trung Quốc nói đã hoàn toàn minh bạch trong việc ứng phó thảm họa và nói Mỹ đang chính trị hóa đại dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news