Tin mới

Tìm thấy xác máy bay chữa cháy Nga mất tích cùng 10 người

Chủ nhật, 03/07/2016, 15:01 (GMT+7)

Sau hai ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ Nga thông báo đã tìm thấy những mảnh vỡ của chiếc máy bay chữa cháy II-76, mất tích cùng với 10 người vào khoảng 2h sáng 3/7.

Sau hai ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ Nga thông báo đã tìm thấy những mảnh vỡ của chiếc máy bay chữa cháy II-76, mất tích cùng với 10 người vào khoảng 2h sáng 3/7.

Chiếc Il-76 đã mất tín hiệu liên lạc từ ngày 1/7 trong lúc thực hiện nhiệm vụ chữa cháy ở một khu rừng thuộc vùng Irkutsk, phía đông Siberia.

Sau hai ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ thông báo đã tìm thấy những mảnh vỡ của chiếc máy bay này vào khoảng 2h sáng 3/7 (giờ Moscow).

Bộ Nội vụ Nga đã mở cuộc tìm kiếm với bốn nhóm hành động, nhưng bất lực trong ngày đầu tiên vì nhiệt độ cao và tầm nhìn “gần như bằng không”, theo TASS.

Máy bay cứu hộ IL-76 - Ảnh: Airliners.net  

Hiện tại chưa có thông tin gì về số phận của 10 người có mặt trên chiếc máy bay lúc ấy.

Trước đó, máy bay II-76 bị mất liên lạc radio với trung tâm điều khiển ngày 1/7. Lúc đó, nó đang thực hiện nhiệm vụ dập đám cháy rộng lớn ở khu vực Bayandayevsky thuộc vùng Irkutsk. Thời điểm đó, 10 người có mặt trên máy bay.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cử 500 lính cứu hộ đến hiện trường tìm kiếm. Hiện việc tìm kiếm thi thể sẽ được tiến hành ráo riết trước khi cuộc điều tra nguyên nhân dẫn đến máy bay rơi bắt đầu.

Hiện có hai giả thuyết đưa ra: lỗi kỹ thuật hoặc lỗi phi công. Phía Bộ Tình trạng khẩn cấp khẳng định chiếc II-76 vẫn trong tình trạng tốt, đã qua kiểm tra nghiêm trước khi bay và không có vấn đề về kỹ thuật.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news