Tin mới

Tin công nghệ 17/8: Bkav ra mắt điện thoại giá 500 nghìn đồng có kết nối 4G

Thứ hai, 17/08/2020, 17:24 (GMT+7)

Tỷ phú Jack Ma từng hé lộ cách 'đối phó' với tổng thống Donald Trump; Bkav ra mắt điện thoại giá 500 nghìn đồng; Robot thay con người từ việc thủ công đến trí tuệ..., là những tin tức công nghệ ngày 17/8.

Tỷ phú Jack Ma từng hé lộ cách 'đối phó' với tổng thống Donald Trump

Hôm 15/8 vừa qua, trong một bài phỏng vấn với báo giới, tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang cân nhắc trừng phạt một số công ty Trung Quốc và Alibaba có thể là một trong số đó.

Cộng đồng mạng xứ Trung ngay lập tức dậy sóng, tò mò rằng tập đoàn thương mại điện tử nổi tiếng nước mình sẽ phản ứng ra sao và chuẩn bị kế sách đối phó như thế nào nếu điều này xảy ra, đặc biệt là với một người có thói quen đưa ra quyết định và thực thi nó một cách chớp nhoáng như tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, không cần tới hiện tại mà trên thực tế, Alibaba đã có câu trả lời từ cách đây hơn một năm. Tại diễn đàn quốc tế về tài chính diễn ra tại Thượng Hải hơn một năm trước, Jack Ma - người sáng lập ra tập đoàn Alibaba - đã chia sẻ "đối sách" của mình với nước Mỹ nói chung, hay Tổng thống Mỹ Donald Trump nói riêng.

Bkav ra mắt điện thoại giá 500 nghìn đồng

Ở tầm giá 500 nghìn đồng, Bkav C85 có lợi thế so với các máy giá rẻ khác của Itel, Masstel hay Coolpad ở hệ điều hành KaiOS, hỗ trợ một số ứng dụng mạng xã hội, pin "trâu" hơn và có kết nối 4G. So với các máy Nokia chạy KaiOS, như 2720 Flip, Tough, sản phẩm của Bkav có pin lớn hơn, trong khi giá chỉ bằng 30% nhưng lại thiếu kết nối Wi-Fi.

Sản phẩm không mang thương hiệu Bphone, mà chỉ có duy nhất chữ "C85" cùng logo Bkav. Khác với Bphone - được sản xuất tại Việt Nam, C85 được sản xuất tại Trung Quốc. Bên trong hộp máy có sạc micro USB, tai nghe 3,5 mm, cùng pin rời dung lượng 3.000 mAh.

Robot thay con người từ việc thủ công đến trí tuệ

Khi đặt phòng tại một số khách sạn ở Mỹ những ngày này, bạn sẽ được một robot quản gia tiếp đón dưới sảnh và phục vụ đồ dùng hàng ngày. Thậm chí, trang web của Savioke, công ty thiết kế robot quản gia, còn lưu ý "Không cần tiền boa".

Một robot khác có thể lát được hơn 3.000 viên gạch trong một ca 8 tiếng, gấp 10 lần số lượng một người có thể làm. Robot còn có thể gieo hạt và thu hoạch mùa màng, tách xương và thịt trong lò mổ, đóng gói thực phẩm trong các cơ sở chế biến.

Càng phát triển, tự động hóa càng biến công xưởng thành nơi không bóng người. Năm 1964, công ty giá trị nhất của Mỹ, AT&T, sở hữu 758.611 nhân viên. Ngày nay, Apple chỉ có 137.000 lao động mà vẫn giữa được ngôi vị số một.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news