Tin mới

Tin công nghệ 3/1: Đón năm mới bằng hàng nghìn máy bay không người lái ở Thượng Hải

Thứ sáu, 03/01/2020, 17:21 (GMT+7)

Đón năm mới bằng hàng nghìn máy bay không người lái ở Thượng Hải; Samsung TV 8K sắp ra mắt không có viền màn hình,... là những tin tức công nghệ mới nhất ngày 3/1.

Đón năm mới bằng hàng nghìn máy bay không người lái ở Thượng Hải

Gần 2.000 máy bay không người lái đã bay phía trên bầu trời của thành phố lớn nhất ở Trung Quốc, tạo ra hình ảnh của những quả cầu khổng lồ, các đoạn văn bản và thậm chí là hình một người đàn ông dường như chạy.

Năm nay, việc đếm ngược truyền thống lúc nửa đêm cũng được thực hiện bởi hệ thống máy bay không người lái này, ngay phía trên sông Hoàng Phố ở phía đông thành phố.

thuyết minh của CCTV, hình ảnh người đàn ông đang chạy minh họa "những thay đổi to lớn và thành tựu vẻ vang mà Thượng Hải đã đạt được trong 40 năm cải cách và mở cửa".

Samsung TV 8K sắp ra mắt không có viền màn hình

Mới đây, trang web 4KFilme của Đức đã tiết lộ 1 số hình ảnh được cho là chiếc TV 8K mới của Samsung. Theo các thông tin rò rỉ, đây là mẫu TV có màn hình QLED 8K và hoàn toàn không viền với số model Q900T và Q950T. Chiếc TV này được cho là có các cạnh mảnh đến mức gần như không phát hiện thấy nếu nhìn từ xa.

Hiện tại không có nhiều thông tin về TV 8K không viền này của Samsung, bao gồm giá bán, ngày phát hành hay các tùy chọn kích thước. Nhưng rõ ràng Samsung đang có những bước đi tiên phong về việc cải tiến màn hình như trên dòng Smartphone Galaxy.

Người dùng có thể sẽ biết nhiều hơn về chiếc TV mới này của Samsung tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES 2020) ở Las Vegas vào tuần tới.

Camera an ninh Xiaomi gặp lỗi gửi nhầm hình ảnh nhà người lạ

Mới đây, một người dùng Reddit đã chia sẻ về việc camera Xiaomi Mijia trong nhà bất ngờ hiển thị nhiều hình ảnh đáng sợ từ những nơi khác.Thông thường, nếu đang sử dụng camera với những thiết bị loa thông minh như Google Nest Hub, chúng ta chỉ cần nói “Hey Google, show me my camera” thì có thể xem nhanh hình ảnh các camera trong nhà.

Tuy nhiên, một người dùng Reddit đang sử dụng Google Nest Hub và camera Xiaomi Mijia đã thấy điều đáng sợ khi thực hiện hành động này.

Thay vì nhìn thấy mọi thứ trong nhà, màn hình máy tính bảng (hoặc điện thoại) lại hiển thị hình ảnh từ những nơi khác. Một số cảnh thậm chí còn có người trong đó, bao gồm một người đàn ông đang ngủ và một đứa trẻ sơ sinh.

Sau sự việc, Google đã ngắt kết nối toàn bộ thiết bị nhà thông minh của Xiaomi khỏi Google Home và trợ lý ảo Google Assistant.

"Chúng tôi đã tiếp nhận vấn đề và đang liên lạc với Xiaomi để khắc phục. Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi đã ngắt kết nối thiết bị Xiaomi khỏi các sản phẩm Google Home", phát ngôn viên Google cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news