Tin mới

Tin công nghệ 31/12: Dấu hiệu nhận biết camera an ninh bị hack

Thứ ba, 31/12/2019, 17:42 (GMT+7)

Dấu hiệu nhận biết camera an ninh bị hack; Apple bị kiện vi phạm bản quyền tính năng đo nhịp tim trên Apple Watch,... là những tin tức công nghệ đáng chú ý ngày 31/12.

Dấu hiệu nhận biết camera an ninh bị hack

- Camera xoay bất thường: nếu camera an ninh trong nhà bạn tự động xoay vào các vị trí khác nhau trong nhà hoặc chuyển động theo mỗi khi bạn di chuyển thì rất có khả năng hacker đang điều khiển nó để thu theo dõi bạn.

- Tiếng động khác thường từ camera: những tiếng động lạ này cho thấy hacker đã giành quyền kiểm soát camera quan sát và vận hành nó.

- Cài đặt bảo mật của camera bị thay đổi: mật khẩu bị đưa về mặc định hoặc bị thay đổi dù bạn không can thiệp cũng là một dấu hiệu cho thấy tin tặc đã đụng tay vào hệ thống của bạn. Vì vậy, hãy thường xuyên kiểm tra cài đặt bảo mật trên camera để kiểm tra xem chúng có còn an toàn hay không.

- Lưu lượng truy cập mạng thay đổi bất thường: khi kiểm tra lưu lượng dữ liệu trên camera quan sát mà thấy có sự gia tăng đột ngột trong lưu lượng mạng thì có khả năng hệ thống đã bị tấn công để gửi video ra ngoài.

Apple bị kiện vi phạm bản quyền tính năng đo nhịp tim trên Apple Watch

Một bác sỹ đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang ở Brooklyn (Mỹ) cáo buộc Apple sử dụng phát minh được cấp bằng sáng chế của mình để phát hiện nhịp tim không đều trên đồng hồ thông minh Apple Watch.

Chuyên gia tim mạch Joseph Wiesel của Trường Y khoa - Đại học New York đã đệ đơn kiện Apple, tuyên bố gã khổng lồ công nghệ đang sử dụng trái phép công nghệ theo dõi nhịp tim của mình trong Apple Watch.

Apple Watch có một tính năng để đo xung nhịp tim của chủ sở hữu và thông báo cho họ nếu nhịp đập không đều. Theo ông Wiesel, tính năng này là một phát minh mà ông đã đưa ra vào năm 2017.

Theo tiến sỹ Joseph Wiesel, vào tháng 9/2017, ông đã ký hợp đồng với Apple và chia sẻ thông tin chi tiết về phát minh của mình với công ty.

Apple đã "từ chối đàm phán một cách thiện chí để tránh vụ kiện này," vị bác sỹ này nói.
Và nay, ông yêu cầu gã khổng lồ công nghệ bồi thường và tìm cách ngăn Apple sử dụng công nghệ của mình mà không được phép.

Samsung sắp tiết lộ trí thông minh nhân tạo bí ẩn mới mang tên 'neon'

Samsung đang chuẩn bị tiết lộ một trí tuệ nhân tạo (AI) mới mà hãng cho biết sẽ đủ thông minh để trở thành 'người bạn tốt nhất.'

AI, được gọi là Neon, sẽ được công bố trong tuần tới tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) ở Las Vegas và theo Samsung, nó sẽ vượt lên trên khả năng của Bixby - trợ lý giọng nói hiện tại của gã khổng lồ công nghệ.

Neon được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện danh tiếng hiện tại của Samsung trong lĩnh vực trợ lý ảo.

"NEON KHÔNG phải là về Bixby, hoặc bất cứ điều gì bạn đã thấy trước đây. #NEON sắp ra mắt # CES2020, vì vậy hãy theo dõi!" - Samsung tweet trên tài khoản Twitter có tên @neondotlife.

Theo Digital Trends, Neon được phát triển bởi phòng thí nghiệm Samsung Technology-Advanced Research Labs, hay STAR Labs và do Chủ tịch và Giám đốc điều hành Pranav Mistry đứng đầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news