Tin mới

Tin công nghệ ngày 21/8: SpaceX vừa lập thêm một kỷ lục chưa từng có hãng nào làm được

Thứ sáu, 21/08/2020, 17:43 (GMT+7)

SpaceX vừa lập thêm một kỷ lục chưa từng có hãng nào làm được; Nhiều khách hàng của Điện Máy Xanh bị lừa đảo qua điện thoại..., là những tin tức công nghệ ngày 21/8.

SpaceX vừa lập thêm một kỷ lục chưa từng có hãng nào làm được

Ngày 18/8 vừa qua, hãng SpaceX vừa phóng tên lửa thứ 11 trong dự án Starlink của mình, mang theo 58 vệ tinh phát internet Starlink lên bầu trời để chuẩn bị cho dự án truyền internet từ ngoài không gian của mình.

Không chỉ đưa dự án Starlink tiến gần thêm một bước nữa, lần phóng vừa qua của SpaceX còn chứng kiến một kỷ lục ít người ngờ tới: đây là lần thứ 6 tên lửa Falcon 9 của SpaceX được tái sử dụng – một kỷ lục cho đến nay chưa hãng phóng tên lửa đối thủ nào có thể bắt kịp.

Thành công vừa qua của SpaceX cho thấy công ty đang dần hoàn thiện hơn nữa khả năng đón bắt 100% mỗi tên lửa phóng lên không gian của mình.

Dù đã được tái sử dụng đến lần thứ 6, nhưng tên lửa Falcon 9 vẫn không gặp khó khăn gì khi tiến vào không gian và triển khai 58 vệ tinh Starlink cùng 3 vệ tinh khác của hãng Planet Labs. Và cũng như 5 lần phóng và hạ cánh thành công trước đây, lần này tầng đầu tiên của tên lửa Falcon 9 lại hạ cánh an toàn xuống bệ đỡ di động trên biển "Of Course I Still Love You".

Nhiều khách hàng của Điện Máy Xanh bị lừa đảo qua điện thoại

Mới đây, nhiều người dùng đang bị kẻ gian chào mời mua gói bảo hành giả, dựa trên những thông tin mua hàng tại Điện Máy Xanh.

Ông Hoàng Khánh, khách hàng từng mua laptop ở Điện Máy Xanh tại quận Hải Châu, Đà Nẵng cho biết: "Tôi nhận được cuộc gọi từ người tự xưng là nhân viên HP Việt Nam. Người này nói rằng HP Việt Nam đang có chương trình gia hạn 2 năm cho laptop vừa hết thời gian bảo hành. Với mức phí 250.000 đồng, khách hàng sẽ được tặng kèm một chuột không dây".

Đại diện HP khẳng định thương hiệu laptop này không có Chính sách gia hạn bảo hành như trên.

Theo ông Khánh, cuộc gọi trên đến từ một thuê bao di động có số 086xxxx731 vào ngày 31/7. "Tôi thấy thông tin người này cung cấp như địa chỉ, tên tuổi và mẫu laptop tôi mua chính xác nên đồng ý với chương trình", ông Khánh nói.

Ngày 4/8, kiện hàng được gửi đến nhà ông Khánh. Khi mở ra, ông phát hiện bên trong là thẻ bảo hành được làm từ giấy, không có tên khách hàng mà chỉ có mã số thẻ, hạn sử dụng và các lưu ý sơ sài ở mặt lưng. "Con chuột không dây tặng kèm là loại rẻ tiền chưa đến 30.000 đồng. Lúc này tôi biết mình đã bị lừa", ông Khánh nói thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news